Đắk Song cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành các mục tiêu đề ra

Nguyễn Hiền| 06/03/2019 16:15

Ngày 6/3, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông do đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Song nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018, phương hướng trọng tâm năm 2019.

Video clip:

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đề nghị huyện Đắk Song tập trung mọi nguồn lực thực hiện thành công những mục tiêu đã đề ra

Theo báo cáo của Huyện ủy Đắk Song, trong năm 2018, toàn huyện đã cơ bản đạt và vượt nhiều chỉ tiêu so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Huyện đã tập trung các nguồn lực đầu tư phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng ứng dụng công nghệ cao.

Giá trị công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng đạt 108,2%. Tỷ lệ cứng hóa giao thông nông thôn đạt 100,7%. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 126,5 tỷ đồng, đạt 131%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,77%, giảm 2,68% so với năm 2017, đạt 268,36%. Số hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm 5,17%, đạt 344,6%. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị  thường xuyên được quan tâm.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đắk Song Đoàn Văn Sự cho rằng, bên cạnh những kết quả đã đạt được, huyện còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các mục tiêu đã đề ra

Tuy nhiên, việc triển khai các nhiệm vụ, chỉ tiêu của huyện cũng gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Một số chỉ tiêu không đạt so với nghị quyết đề ra như thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 82,84%. Công tác quản lý, bảo vệ rừng chưa chặt chẽ, thiếu đồng bộ. Số vụ phá rừng ngày càng tăng với 144 vụ, vượt 48 vụ. Định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp của một số cấp ủy, chính quyền địa phương còn hạn chế.  Trong năm 2019, huyện tập trung đẩy mạnh cơ cấu nông nghiệp, chú trọng xây dựng nông thôn mới đối với các xã có thể đạt chuẩn giai đoạn 2019-2020.

Chủ tịch UBND huyện  Đắk Song Nguyễn Xuân Thanh kiến nghị tỉnh quan tâm đến những khó khăn trong công tác sắp xếp, bố trí dân di cư tự do trên địa bàn

Huyện cũng kiến nghị tỉnh cần xem xét, cho ý kiến đối với việc bố trí kinh phí để thực hiện công tác đo đạc diện tích đất của các công ty lâm nghiệp giao về địa phương quản lý, bố trí sử dụng. Công tác đăng ký mua sắm tập trung còn nhiều bất cập, UBND tỉnh cần xem xét, phân cấp giao quyền tự chủ cho địa phương đối với việc mua sắm các tài sản nhỏ, lẻ, nhằm bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn kịp thời. UBND tỉnh có ý kiến đối với các ngân hàng thương mại về việc khoanh nợ, giảm lãi suất vay đối với những hộ dân có diện tích hồ tiêu chết nhiều, không có khả năng trả lãi và nợ gốc. Tỉnh cũng cần có phương án chỉ đạo công tác giảm nghèo đối với các đối tượng không thể thoát nghèo như hết tuổi lao động, sống trong rừng….

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Trung nhấn mạnh, năm 2019 là năm cuối của nhiệm kỳ, địa phương cần triển khai kịp thời những chỉ đạo của Trung ương và tỉnh để có sự phân công, nâng cao tinh thần trách nhiệm nhằm hoàn thành các mục tiêu đề ra. Huyện rà soát lại việc thực hiện tất cả các chỉ tiêu đã đề ra, đánh giá những chỉ tiêu chưa đạt và khó đạt nhằm có hướng khắc phục kịp thời. Kinh tế huyện hiện nay chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp nhưng phát triển chưa bền vững. Vì vậy, huyện tập trung đẩy mạnh thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Để phát triển toàn diện, huyện tăng cường hơn nữa công tác quản lý và bảo vệ rừng, quản lý đất đai và trật tự xây dựng, bảo đảm an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành các mục tiêu đề ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO