Dân vận khéo góp phần phòng, chống dịch hiệu quả

Thanh Nga| 30/08/2021 08:55

Thời gian qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng với hệ thống dân vận các cấp trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò của mình, góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền

Hệ thống dân vận từ tỉnh đến cơ sở luôn quán triệt tinh thần tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Theo bà Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, trong đợt dịch lần thứ 4 này, trên địa bàn tỉnh có nhiều ca mắc Covid-19 và tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Vì thế, ngành Dân vận đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để người dân nâng cao kiến thức, ý thức phòng, chống dịch. Khâu tuyên truyền đã tập trung vào các yếu tố giúp người dân không hoang mang, lo lắng nhưng cũng không được lơ là, chủ quan.

Mục tiêu của ngành Dân vận là nâng cao nhận thức, giúp các tầng lớp Nhân dân tin tưởng, đoàn kết, đồng lòng cùng tham gia công tác phòng, chống dịch có hiệu quả. Ban Dân vận Tỉnh ủy đã huy động cả hệ thống dân vận từ cấp tỉnh đến huyện, cơ sở tập trung vào công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch.

Hệ thống dân vận còn thành lập các tổ, nhóm trên zalo, facebook để thông tin, tuyên truyền những nội dung về phòng, chống dịch chính xác, kịp thời.

Thông qua công tác thông tin, tuyên truyền, hệ thống dân vận kêu gọi mọi người phát huy vai trò, trách nhiệm trong bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ông Trần Thái Lập, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Đắk Mil cho biết, đơn vị đã tăng cường phối hợp với MTTQ, các đoàn thể, dân vận các xã, thị trấn thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, đơn vị phân công cán bộ bám sát cơ sở, địa bàn và nắm chắc tình hình các tầng lớp Nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Dân vận Huyện ủy Đắl Mil cùng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường nhân lực để hỗ trợ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Vận động đóng góp để chống dịch

Thời gian qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy và ban dân vận các huyện, thành phố đã vận động, kêu gọi quần chúng Nhân nhân, cơ quan, doanh nghiệp động viên tinh thần, ủng hộ vật chất để phòng, chống dịch.

Hệ thống dân vận toàn tỉnh huy động đóng góp trên 1,6 tỷ đồng và nhiều tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm để ủng hộ, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó: Tuy Đức 50 triệu đồng; Cư Jút 312 triệu đồng; Krông Nô 234 triệu đồng; Đắk Mil 467 triệu đồng; Đắk Song 364 triệu đồng; Đắk Glong 231 triệu đồng và 277 tấn rau quả. Gia Nghĩa và Đắk R’lấp ủng hộ hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm...

Cũng theo bà Hà Thị Hạnh, dịch Covid-19 còn diễn biến rất phức tạp, khó lường. Chính vì vậy, hệ thống dân vận các cấp trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò để góp phần nâng cao hiệu quả trong phòng, chống dịch.

"Chúng tôi tiếp tục vận động các nguồn lực, huy động đóng góp sức người, sức của cùng với toàn tỉnh sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19", bà Hạnh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân vận khéo góp phần phòng, chống dịch hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO