Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh: Nâng cao chất lượng tổ chức đảng, thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị

Lam Giang| 24/10/2017 10:03

Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy, Đảng ủy Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện, mang lại hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực.

Chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng

Xác định giáo dục chính trị, tư tưởng là nhân tố quan trọng bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng trong mọi hoạt động, thời gian qua, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng chủ động nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức để đề ra các giải pháp phù hợp, hiệu quả.

Việc nghiên cứu học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, nhất là coi trọng việc xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Theo đó, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng bộ Khối CCQ tỉnh và của cấp ủy cơ sở đã tổ chức được trên 200 buổi quán triệt, học tập triển khai các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ được thực hiện theo đúng kế hoạch và tiến độ đề ra. Việc tổ chức lớp học, phương pháp quán triệt đã có nhiều đổi mới, chất lượng dạy và học được nâng lên.

Đảng ủy Khối CCQ tỉnh còn triển khai, vận động 1.341 cán bộ, đảng viên, quần chúng tham gia Cuộc thi viết “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XI”. Kết quả, Đảng bộ Khối CCQ tỉnh đạt giải nhất toàn tỉnh.

Đặc biệt, thông qua việc triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần không nhỏ vào công tác xây dựng Đảng của các chi bộ, đảng bộ cơ sở. Nổi bật là cấp ủy cơ sở đã chọn nhiều chủ đề sinh hoạt cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị. Cán bộ, đảng viên cũng ký cam kết và xây dựng kế hoạch thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng

Sinh hoạt chi bộ và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nhân tố quyết định vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, giúp đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng và thực hiện chức năng lãnh đạo, giáo dục của chi bộ đến từng quần chúng. Với tinh thần đó, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Đắk Nông giai đoạn hiện nay”.

Đảng ủy Khối còn xây dựng kế hoạch và phân công các ủy viên trực tiếp tham dự sinh hoạt tại 19 chi bộ; trong đó, có 14 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và 5 chi bộ cơ sở. Thông qua đó, Đảng ủy Khối nắm bắt được thực trạng và chấn chỉnh việc tổ chức sinh hoạt chi bộ theo tinh thần Chỉ thị 10 của Ban Bí thư và Hướng dẫn 09 của Ban Tổ chức Trung ương.

Ngoài ra, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã có trên 60% tổ chức cơ sở đảng tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề. Đảng ủy cũng đã tổ chức 1 lớp bồi dưỡng cho 62 bí thư, phó bí thư, cấp ủy của 56 tổ chức cơ sở đảng về nghiệp vụ xây dựng Đảng. Song song đó, việc lãnh đạo các đảng bộ cơ sở chỉ đạo 130 chi bộ trực thuộc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2017-2020 gắn với kiện toàn, củng cố tổ chức cũng hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Công tác quản lý và phát triển đảng viên tiếp tục được quan tâm. Trong 9 tháng năm 2017, toàn Đảng bộ Khối CCQ tỉnh kết nạp được 106 đảng viên mới, đạt 106% kế hoạch, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ lên 2.151 người.

Bằng nhiều giải pháp thực hiện đồng bộ, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ Khối CCQ tỉnh cơ bản ổn định, góp phần thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh: Nâng cao chất lượng tổ chức đảng, thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO