Đảng bộ Sở Nông nghiệp - PTNT: Tạo chuyển biến từ công tác cán bộ

Hồng Thoan| 02/10/2017 10:24

Xác định Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05) là nền tảng quan trọng để rèn luyện, giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức cho cán bộ, đảng viên nên Đảng bộ Sở Nông nghiệp - PTNT đã có nhiều biện pháp để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị này.

ADQuảng cáo

Coi trọng rèn luyện đạo đức

Theo đồng chí Lê Trọng Yên, Bí thư Đảng bộ Sở Nông nghiệp-PTNT thì thời gian qua, Đảng bộ đã coi trọng vấn đề học tập đạo đức của Bác trong giai đoạn hiện nay cho cán bộ, đảng viên. Trong Đảng bộ đã có những cán bộ, đảng viên vì không quan tâm rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng mà sa vào các cạm bẫy của đồng tiền, địa vị, làm ảnh hưởng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị.

Đảng bộ đã thẳng thắn nhìn nhận vấn đề “nóng” của mình đang được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhân dân quan tâm đó là quản lý, bảo vệ rừng chưa hiệu quả, để mất rừng, đất rừng; các dự án nông, lâm nghiệp triển khai chưa hiệu quả, xảy ra vi phạm... Bên cạnh đó, là cơ quan chủ trì, việc lãnh đạo, thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về Nông nghiệp công nghệ cao chưa được triển khai hiệu quả; các loại cây trồng chủ lực như cà phê, hồ tiêu phát triển thiếu bền vững cũng là những hạn chế lớn của ngành Nông nghiệp Đắk Nông.

Theo đó, Đảng bộ yêu cầu người đứng đầu cấp ủy tự răn mình, làm gương và luôn nhắc nhở cán bộ hãy nhìn vào tấm gương về đạo đức của Bác và hãy soi lại bản thân xem đã thực hiện tốt những lời Bác dạy hay chưa. Cũng vì lẽ đó mà việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 cho cán bộ, đảng viên được đơn vị quan tâm đặc biệt.

Đảng bộ Sở đã kịp thời ban hành kế hoạch thực hiện với những nội dung cụ thể, phù hợp. Việc tổ chức quán triệt Chỉ thị được 13 chi bộ trực thuộc triển khai nghiêm túc đến hơn 215 đảng viên, cán bộ, đạt 100%. Đồng thời, việc tổ chức tuyên truyền, học tập thông qua kênh thông tin đại chúng và lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở cũng đã được các chi bộ trực thuộc nghiêm túc triển khai.

ADQuảng cáo

Đảng bộ Sở còn gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với việc nhìn nhận, đánh giá về 27 biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã chỉ ra. Trên nền tảng đó, Đảng bộ chỉ đạo các chi bộ trực thuộc có cách làm linh hoạt, xem vấn đề nào sát với mình nhất thì cụ thể thành nội dung riêng để học tập, sửa chữa. Từ đó giúp cán bộ, đảng viên dễ dàng nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế của mình, triển khai học tập sát, đúng với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị, tổ chức.

Sắp xếp cán bộ hợp lý

Thời gian qua, Đảng bộ Sở đã lãnh đạo, chỉ đạo mỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên phải gắn việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các phong trào thi đua của chi bộ, cơ quan. Mỗi người khi viết bản kế hoạch làm theo phải đăng ký thực hiện công việc cụ thể. Những trường hợp xây dựng kế hoạch rèn luyện có nội dung chung chung, dàn trải sẽ được nhắc nhở, viết lại cho phù hợp. Nhờ đó, thời gian qua, các đơn vị trực thuộc đã có những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhiều cán bộ chủ chốt, người đứng đầu đã chủ động nêu gương, có sáng kiến trong công tác tham mưu, đề cao trách nhiệm, chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo, nói đi đôi với làm.

Cùng với đó, căn cứ chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng bộ Sở đã lãnh đạo sắp xếp đội ngũ cán bộ trên cơ sở Đề án về vị trí việc làm, năng lực, sở trường, tâm huyết của từng người. Đội ngũ lãnh đạo, phụ trách khuyến nông, nông nghiệp công nghệ cao và quản lý chất lượng nông, lâm sản, quản lý bảo vệ rừng phòng hộ, khu bảo tồn, một số công ty lâm nghiệp hầu như đã được thay mới. Qua đây tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Đảng bộ Sở chủ trương phải bảo đảm tính công khai, minh bạch, dân chủ trong bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ. Những người vi phạm các tiêu chuẩn của cán bộ, đảng viên đều phải chịu các hình thức kỷ luật nghiêm minh. Trên tinh thần đó, tính từ đầu năm 2017 đến nay, đã có hơn 51 cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Sở phải nhận các hình thức kỷ luật Đảng và các hình thức kỷ luật của chính quyền. Đơn vị cũng làm tốt công tác quy hoạch, luân chuyển, đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nhờ đó, hiện nay Đảng bộ Sở đã lãnh đạo triển khai cơ bản bảo đảm tiến độ và chất lượng của 22 lĩnh vực công tác trọng tâm của năm. Cụ thể như lĩnh vực trồng trọt đạt nhiều kết quả, sản lượng lương thực vụ đông xuân đạt khá, khoảng trên 45.500 tấn, đạt 100% kế hoạch. Vụ hè thu toàn tỉnh gieo trồng được 67.000 ha, đạt 91% kế hoạch. Các điểm nóng về phá rừng, tranh chấp đất rừng ở các huyện Đắk Glong, Tuy Đức, Đắk Song từng bước được xử lý. Đảng bộ Sở lãnh đạo việc kiểm tra, rà soát đánh giá kết quả thực hiện tại 43 dự án nông, lâm nghiệp, qua đó kịp thời phát hiện những sai phạm, đề xuất hướng tháo gỡ, xử lý.

Trên cơ sở nắm bắt thực tế, đo đạc, Sở đã tham mưu UBND tỉnh và đã công bố hiện trạng rừng năm 2016 làm cơ sở cho tỉnh điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng; các ngành, địa phương lập quy hoạch, kế hoạch bảo vệ, phát triển rừng. Công tác trồng rừng được Đảng bộ lãnh đạo sát sao hơn, gắn với kiểm tra, giám sát hiệu quả thành rừng ở những năm trước, chú trọng theo hướng thực chất. Dự kiến năm nay toàn tỉnh sẽ trồng mới được 2.600 ha rừng, đạt 92% kế hoạch đề ra. Đảng bộ Sở đã lãnh đạo việc rà soát, đánh giá, tổng kết để nhân rộng, chuyển giao các mô hình nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Sở Nông nghiệp - PTNT: Tạo chuyển biến từ công tác cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO