Đảng bộ thị xã Gia Nghĩa tăng cường công tác xây dựng Đảng, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển

Lam Giang| 19/09/2017 17:20

Bằng việc tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng nền tảng chính trị vững chắc, đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, Đảng bộ thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, góp phần tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thị xã, bộ mặt đô thị Gia Nghĩa ngày càng "xanh, sạch, đẹp"

Quán triệt sâu sắc quan điểm phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, ngay từ đầu năm 2017, Ban Thường vụ Thị ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh. Đặc biệt, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng, gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Trong đó, Thị ủy và các chi ủy, đảng ủy trực thuộc ban hành kế hoạch và tổ chức được 15 lớp học tập, quán triệt cho 1.620 lượt người về những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tất cả các chi bộ, đảng bộ cơ sở, cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch, chương trình rèn luyện. Ngoài ra, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã còn tổ chức 26 lớp, với gần 3.000 lượt người tham gia học tập, nghiên cứu nghị quyết, chỉ thị.

Ban Thường vụ Thị ủy còn tổ chức kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên tổ chức kiểm điểm bổ sung theo các nội dung nghị quyết, gắn với kiểm điểm cuối năm. Trong quá trình triển khai, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã phát huy vai trò nêu gương, nghiêm túc xây dựng các chương trình, kế hoạch rèn luyện. Qua đó, cơ quan, tổ chức đảng xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và phân công cụ thể cho các thành viên để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, nhiệm vụ chính trị, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ.

Trong công tác tổ chức cán bộ, cùng với làm tốt công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025 và quy hoạch bổ sung nhiệm kỳ 2015-2020 trình Tỉnh ủy phê duyệt, Thị ủy đã tập trung kiện toàn nhân sự cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở và tăng cường công tác đào tạo, luân chuyển để xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển kinh tế thị xã Gia Nghĩa.

Công tác kiểm tra, giám sát cũng có nhiều chuyển biến, giúp các cấp ủy đánh giá đúng tình hình, có biện pháp chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Trong đó, ủy ban kiểm tra các cấp và các ban đảng của Thị ủy đã tiến hành 21 cuộc kiểm tra, giám sát. Qua kiểm tra, kết luận 19/21 tổ chức đảng cơ bản chấp hành tốt nội dung được kiểm tra, giám sát, còn 2 cuộc chưa kết luận. Ban Thường vụ Thị ủy còn thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở, từ đó kịp thời chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn cấp ủy chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế.

Nông dân thôn Nghĩa Tín, xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) chăm sóc vườn tiêu. Ảnh: Mai Anh

Những kết quả trong công tác xây dựng Đảng của Thị ủy Gia Nghĩa đã và đang tác động tích cực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Cụ thể, trong 8 tháng đầu năm 2017, nông lâm nghiệp, thương mại - dịch vụ phát triển khá. Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt trên 354 tỷ đồng, bằng 51,22% kế hoạch.

Công tác xây dựng nông thôn mới được chú trọng thực hiện, đến nay, bình quân mỗi xã đạt 13,6 tiêu chí. Địa phương cơ bản kiểm soát và hạn chế được tình trạng phá rừng. Công tác giảm nghèo được quan tâm, hiện tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,78%. Y tế, giáo dục và các vấn đề an sinh xã hội có nhiều tiến bộ. Quốc phòng - an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được kiện toàn củng cố, hoạt động có hiệu quả.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Nguyên, Bí thư Thị ủy Gia Nghĩa, cùng với triển khai đồng bộ các giải pháp, Thị ủy Gia Nghĩa luôn tập trung vào hai nhiệm vụ trọng tâm là chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ, công chức và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ. Trong đó, thị xã tiếp tục đề xuất với tỉnh mở các lớp trung cấp lý luận chính trị ngoài giờ, bằng nguồn ngân sách của địa phương, để tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ quản lý của thị xã tham gia.

Tại buổi làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Thị ủy Gia Nghĩa mới đây, đồng chí Trương Công Hùng, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã nhìn nhận: Từ đầu năm 2017 đến nay, Đảng bộ và nhân dân thị xã đã đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu cơ bản đạt được các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Đảng bộ thị xã cần tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ thị xã Gia Nghĩa tăng cường công tác xây dựng Đảng, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO