Đảng bộ tỉnh Đắk Nông sẽ xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng một cách phù hợp

Phan Tân (thực hiện)| 28/01/2016 16:00

Ngay sau Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII kết thúc, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông đã dành thời gian trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Đắk Nông xung quanh các hoạt động tại Đại hội, kế hoạch triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Đồng chí Lê Diễn trả lời phỏng vấn báo chí

PV: Trước hết, xin chúc mừng đồng chí đã trúng cử vào Ban Chấp hànhTrung ương Đảng khóa XII. Xin đồng chí cho biết cảm nhận về Đại hội?

Đ/c Lê Diễn: Qua 8 ngày làm việc, chúng tôi thấy rằng Đại hội tổ chức rất chu đáo. Kết quả của Đại hội đã thể hiện tinh thần đoàn kết - dân chủ - kỷ cương - đổi mới, tạo ra sự tin tưởng, phấn khởi không chỉ đối với các đại biểu dự đại hội mà với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đáp ứng nguyện vọng và mong đợi của nhân dân cả nước nói chung và Đắk Nông nói riêng.

Đại hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, kế hoạch, công tác nhân sự đề ra với kết quả tập trung rất tốt. Trong quá trình diễn ra Đại hội, các đại biểu đã thể hiện  trách nhiệm cũng như đem hết tâm trí của mình để góp phần vào thành công của Đại hội.

PV: Tại Đại hội, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông tham gia những nội dung gì vào các văn kiện, thưa đồng chí?

Đ/c Lê Diễn: Ngoài niềm vui, phấn khởi, vinh dự, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông tham dự Đại hội với ý thức trách nhiệm cao. Trong suốt quá trình diễn ra Đại hội, Đoàn đại biểu Đắk Nông đã tích cực tham gia đóng góp trí tuệ vào việc thực hiện các nội dung, chương trình Đại hội. Các đại biểu đã đem ý chí nguyện vọng của nhân dân các dân tộc Đắk Nông đến với Đại hội; đồng thời có những ý kiến đóng góp vào báo cáo chính trị Đại hội.

Phát huy tinh thần dân chủ của Đại hội, trong các phiên thảo luận tại đoàn, ngoài cái chung của cả nước, đại biểu còn bám sát những khó khăn, trăn trở đặt ra đối với các tỉnh Tây Nguyên và Đắk Nông như vấn đề hạ tầng nông thôn, miền núi, an sinh xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, nên cần phải có bước đi thích hợp, sáng tạo dựa vào điều kiện thực tế và lợi thế của vùng, tỉnh... Qua theo dõi thì các ý kiến của đoàn đều được Đại hội tiếp thu ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Lê Diễn cùng các thành viên Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông trao đổi tại Đại hội XII của Đảng

PV: Công tác tuyên truyền và tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng sẽ được Đảng bộ tỉnh thực hiện như thế nào để góp phần sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, thưa đồng chí?

Đ/c Lê Diễn: Cùng chung với cả nước, các văn kiện của Đại hội XII của Đảng có nhiều vấn đề phù hợp với tỉnh Đắk Nông. Ngay sau Đại hội, tỉnh sẽ triển khai báo cáo kết quả Đại hội XII của Đảng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân cũng như có kế hoạch cụ thể quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội XII.

Tiếp đó, trên cơ sở nhiệm vụ, phương hướng đã xác định tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Đảng bộ tỉnh sẽ căn cứ vào các nội dung văn kiện Đại hội XII của Đảng để xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện một cách phù hợp. Tỉnh cũng sẽ tìm ra các giải pháp thiết thực để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm như: Phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo… trên cơ sở lợi thế của địa phương.

Đồng thời, tỉnh sẽ tăng cường  bảo đảm quốc phòng an ninh để bảo vệ ổn định, vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, tạo điều kiện thuận lợi để người dân yên tâm lao động sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tập trung củng cố kiện toàn, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh để đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời gian đến.

PV: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ tỉnh Đắk Nông sẽ xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng một cách phù hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO