Đảng bộ xã Nam Dong: Xây dựng Đảng gắn với lợi ích của nhân dân

Bảo Trọng| 16/01/2018 08:49

Trong thời gian qua, Đảng bộ xã Nam Dong (Chư Jút) luôn tập trung đổi mới trong công tác lãnh đạo, điều hành nhằm phát huy hiệu lực, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, với mục tiêu ổn định và phát triển, Đảng bộ xã Nam Dong luôn xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị phải gắn liền với lợi ích của nhân dân, qua đó, đã có những tín hiệu đáng mừng, tạo nên "thế trận lòng dân" ngày càng vững chắc.

Nông dân xã Nam Dong thu hoạch đậu phụng. Ảnh: Y Krăk

Khác với thời gian trước đây, tại các khu dân cư, các vấn đề vướng mắc phát sinh tại cơ sở hiện nay trên địa bàn xã Nam Dong đều được công khai bàn bạc, tìm hướng tháo gỡ thấu tình, hợp lý. Việc đổi mới sinh hoạt chi bộ tập trung theo hướng công khai, dân chủ, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình. Qua đó, các vấn đề phát sinh ở địa phương được cấp ủy, chi bộ nắm bắt xử lý kịp thời, nhất là việc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đáp ứng được kỳ vọng và mong muốn của người dân.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Viết Lục, Bí thư Chi bộ 3, xã Nam Dong cho biết: Kinh nghiệm thành công ở Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ xã Nam Dong là cấp ủy mạnh dạn đưa ra “cơ chế” để cán bộ, đảng viên và nhân dân được góp ý ý kiến xây dựng. Đối với cấp ủy luôn nêu cao tinh thần cầu thị trước những kiến nghị, đề xuất của người dân. Những ý kiến phê bình đúng của quần chúng nhân dân được tiếp thu nghiêm túc và có biện pháp sửa chữa. Một số ý kiến chưa đúng cũng được phân tích, giải thích đầy đủ với thái độ trọng dân. Thêm vào đó, muốn nhận được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân, tổ chức cơ sở đảng xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên vi phạm, như vậy mới tránh được tình trạng mất lòng tin trong quần chúng nhân dân. Nhờ đó, việc huy động đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội phục vụ nhu cầu của người dân được sự đồng thuận cao.

Ở Chi bộ thôn Tân Ninh, xã Nam Dong trước đây cũng đã từng xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ. Trước thực tế đó, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã nhanh chóng vào cuộc xác định nguyên nhân tìm giải pháp khắc phục. Sau khi khắc phục cơ bản những vấn đề liên quan đến mâu thuẫn gây mất đoàn kết nội bộ, Đảng ủy xã đã phân công 1 đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy phụ trách Chi bộ. Từ đó, trong các buổi tham gia sinh hoạt đồng chí được phân công đều có ý kiến đóng góp chỉ đạo sâu sát, cụ thể từng vấn đề tại cơ sở. Nhờ vậy, chất lượng các buổi sinh hoạt cũng tăng lên. 

Đối với cấp ủy, chi bộ cũng cử một số đồng chí phụ trách các tổ chức chính trị, hội đoàn thể. Với cách làm này đã tạo sự đồng thuận cao, thông qua đó các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch xây dựng phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương được triển khai kịp thời.

Theo đồng chí Hoàng Văn Tám, Bí thư Đảng ủy xã Nam Dong thì nghị quyết đưa ra là năm 2017, xã Nam Dong phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên đầu năm, xã mới chỉ hoàn thành 14/19 tiêu chí, vì vậy, đây là giai đoạn nước rút nên Đảng bộ xã đặt trọng tâm trong chỉ đạo thực hiện. Với 31 chi bộ trực thuộc, gồm 396 đảng viên, nhiệm vụ đầu tiên là giữ vững chất lượng các tiêu chí đã đạt được, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, đồng thời, tập trung lồng ghép các nguồn vốn hỗ trợ của trung ương và địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia. Xã cũng xác định chú trọng phát triển sản xuất, đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, liên kết, ứng dụng khoa học kỹ thuật gắn với nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Ngoài ra, cấp ủy cũng phân công giao nhiệm vụ cho các tổ chức chính trị, hội, đoàn thể tham gia thực hiện. Việc xây dựng nông thôn mới thực hiện theo phương châm phát huy vai trò chủ thể của cộng đồng dân cư, mọi vấn đề đều phải bàn bạc dân chủ, tránh tư tưởng trông chờ, ỷ lại. Do vậy, đến nay xã đã thành công trong việc dựa vào sức mạnh của nhân dân và đặt lợi ích của nhân dân vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương. Tính đến thời điểm này, xã Nam Dong đã đạt 19/19 tiêu chí, hiện địa phương đang hoàn tất hồ sơ đề nghị UBND tỉnh công nhận là xã nông thôn mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ xã Nam Dong: Xây dựng Đảng gắn với lợi ích của nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO