Đảng bộ xã Quảng Khê lãnh đạo khắc phục, ngăn chặn tình trạng ăn uống lãng phí

Hồng Thoan| 26/11/2018 10:21

Đảng bộ xã Quảng Khê (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) hiện có 19 chi bộ với trên 200 đảng viên.

Theo đồng chí Phạm Nguyên Vũ, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Khê, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã nêu rõ: “Khắc phục ngay tình trạng ăn uống, chè chén, “liên hoan”, “gặp mặt” không lành mạnh, với động cơ không trong sáng”. Tiếp đó, Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị “Về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên” đã yêu cầu: “Chấm dứt ngay tình trạng ăn uống, “chè chén” xa hoa, lãng phí, gây phản cảm trong dư luận xã hội”; đồng thời khi tiếp khách “không tổ chức ăn uống lãng phí”.

Đối chiếu với các quy định trên, có thể khẳng định tình trạng một bộ phận cán bộ, đảng viên sa vào ăn uống, nhậu nhẹt quá đà đã và đang là vấn đề trên địa bàn. Tuy chưa có sự vụ nào gây ra hệ lụy đáng tiếc nhưng dễ để lại một số dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân, gây mất hình ảnh tốt đẹp về lối sống giản dị của cán bộ, đảng viên.

Chính vì thế, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, Đảng bộ xã đã chú trọng lãnh đạo, triển khai việc tự phê bình và phê bình nội dung trên.  Trong đó, Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên viết bản cam kết về giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, không vi phạm 27 biểu hiện “ tự diễn biến”,  “tự chuyển hóa”.

Đảng ủy xã đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát  và phát huy vai trò giám sát, phản biện từ quần chúng, nhân dân về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, người lao động. Từ đây, Đảng ủy xã kiên quyết với những trường hợp vi phạm phải nghiêm khắc xử lý kỷ luật theo Điều lệ Đảng. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải nêu cao vai trò đi đầu, gương mẫu, thực hiện nghiêm túc việc xử lý trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm liên đới khi xảy ra hành vi vi phạm của cán bộ, đảng viên, người lao động thuộc diện mình quản lý.

Bên cạnh đó, Đảng bộ xã Quảng Khê lấy nội dung này như là một tiêu chí "mềm" để đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng vào cuối năm gắn với thi đua, khen thưởng, chính vì thế, cán bộ, đảng viên đều nghiêm túc triển khai. Anh La Văn Dũng, cán bộ địa chính xã Quảng Khê cho biết: Để không sa đà và ăn uống, nhậu nhẹt, ảnh hưởng đến công việc, dễ dẫn đến những lời ăn tiếng nói không đúng chuẩn mực, chúng tôi thường nhắc nhở nhau cả trong các buổi sinh hoạt đảng, cuộc họp và trong quá trình tham gia vào các hoạt động ở khu dân cư như cưới, hỏi, tân gia, liên hoan, tổng kết.

Chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng nhờ tăng cường lãnh đạo, khắc phục, ngăn chặn tình trạng ăn uống lãng phí mà những năm gần đây, các khoản chi thường xuyên cho hội họp, tiếp khách, ăn uống của Đảng ủy, chính quyền xã được tiết kiệm một phần. Cán bộ đảng viên chú trọng hơn việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, giản dị gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị, đoàn thể, gia đình văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ xã Quảng Khê lãnh đạo khắc phục, ngăn chặn tình trạng ăn uống lãng phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO