Đảng bộ xã Tâm Thắng phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên trong triển khai nghị quyết

Bảo Trọng| 09/08/2016 09:02

Đảng bộ xã Tâm Thắng (Chư Jút) hiện có trên 300 đảng viên. Để thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ xã Tâm Thắng đã phân công từng đảng viên phụ trách từng phần việc cụ thể như công tác nông dân, thanh niên, cựu chiến binh, phụ nữ, phụ trách địa bàn, cụm dân cư, tổ tự quản.

Mỗi cán bộ, đảng viên ở các chi bộ sau khi nhận nhiệm vụ không ngừng phát huy năng lực, khả năng hỗ trợ các hộ nghèo vượt khó thoát nghèo, vận động nhân dân hiến đất làm đường, tuyên truyền chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Nhờ vậy, hệ thống chính trị ở cơ sở không những được củng cố, kiện toàn mà còn phát huy được sức mạnh và vai trò lãnh đạo, hạt nhân ngay tại cơ sở, góp phần thực hiện từng phần việc được phân công.

Đồng chí Đặng Thế Hưng, người có hơn 10 năm được phân công làm Bí thư Chi bộ thôn 4, xã Tâm Thắng cho biết: Việc phân công làm cho đảng viên nhận thấy rõ trách nhiệm của mình hơn để từ đó làm tốt công việc chi bộ giao. Từ cách làm này mà Nghị quyết của Chi bộ đã được thực hiện một cách nghiêm túc và mang lại hiệu quả cao.

Đơn cử trong việc thực hiện Nghị quyết về hỗ trợ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống đã được Chi bộ triển khai một cách đồng bộ và nhận được sự đồng tình hưởng ứng tích cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn. Kết quả 100% ý kiến nhất trí việc vận động, đóng góp hỗ trợ người nghèo. Nếu như năm 2013, thôn 4, xã Tâm Thắng có 8 hộ nghèo, thì đến nay trong thôn không còn hộ nghèo, trên 80% số hộ gia đình có kinh tế khá và giàu...

Đối với đảng viên Phạm Văn Tính, ngoài nhiệm vụ là một cán bộ văn phòng Đảng ủy xã Tâm Thắng,  đồng chí  còn được Đảng ủy xã giao trọng trách là Phó Bí thư Chi bộ thôn 10 xã Tâm Thắng. Phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng, trong những năm qua, đồng chí đã cùng với các đảng viên trong Chi bộ thôn 10  tập trung xây dựng  tổ chức đảng  đủ sức lãnh đạo các đoàn thể và nhân dân trong thôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất; đồng thời, giúp đỡ cây con giống và tận tình hướng dẫn cho  bà con trong thôn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi để đạt hiệu quả kinh tế cao. Nhờ vậy, đời sống người dân trong thôn không ngừng được nâng cao. 

Từ một Chi bộ yếu kém, đến nay Chi bộ thôn 10 xã Tâm Thắng đã trở thành một trong những tổ chức cơ sở đảng tiêu biểu của Đảng bộ xã Tâm Thắng với thành tích gần 10 năm liền đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Với phương châm: “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong 5 năm, từ năm 2011 đến nay, xã Tâm Thắng đã xây dựng được 14 nhà văn hóa thôn, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng trên 6,8 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 4,4 tỷ đồng, UBND huyện hỗ trợ 840 triệu đồng, xã Tâm Thắng hỗ trợ 1,5 tỷ đồng. Công trình có diện tích nhỏ nhất là 60m2, công trình có diện tích lớn nhất trên 90m2.

Hiện nay các công trình Nhà văn hóa thôn ở xã Tâm Thắng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để người dân có nơi sinh hoạt, hội họp và tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân  dân. 

Theo đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đảng bộ xã Tâm Thắng thì có được kết quả này là nhờ trong những năm qua, Đảng bộ đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động quần chúng, luôn đi sâu đi sát và gần gũi nhân dân, lắng nghe và tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân để cùng nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ đảng viên trong toàn xã là một tuyên truyền viên thực hiện tốt phong trào thi đua dân vận khéo…  Đây là điều kiện cần và đủ để Đảng bộ tiếp tục thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ xã Tâm Thắng phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên trong triển khai nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO