Đảng, Nhà nước đã và đang làm rất mạnh, quyết liệt, nghiêm minh đối với những ai vi phạm tham nhũng

Phan Tân| 20/06/2019 16:37

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 20/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Thanh Sơn, Võ Đình Tín và Ka H’Hoa đã tiếp xúc với cử tri xã Buôn Choáh (Krông Nô).

Video clip:

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cùng với bày tỏ sự đồng thuận với kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, cử tri đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến, kiến nghị với Trung ương, tỉnh, huyện quan tâm đầu tư hạ tầng, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Cử tri Ngô Long Lẩn phản ánh tuyến đường từ thị trấn Đắk Mâm về xã Buôn Choáh xuống cấp nghiêm trọng, thi công chậm gây nhiều khó khăn trên địa bàn. Chính quyền, chủ đầu tư có hướng khắc phục, đẩy nhanh tiến độ thi công để tạo thuận lợi cho người dân trong lưu thông. Cử tri Bùi Đức Hàn cho biết hiện nay hệ thống điện trên địa bàn nhiều thôn chưa đáp ứng yêu cầu, nhiều hộ phải tự kéo và dùng chung một công tơ tổng nên phải trả giá cao hơn số điện thực dùng của từng hộ.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri

Theo cử tri Nguyễn Thị Duyên và Cao Nhất Quang, hiện nay việc xét tiêu chí hộ nghèo đa chiều chưa hợp lý, gây thiệt thòi cho nhiều đối tượng đáng lý được thụ hưởng. Quốc hội, Chính phủ sớm sửa đổi để chính sách xóa đói giảm nghèo đến được với đúng đối tượng.

Cử tri xã cũng bày tỏ bức xúc trước tình trạng khai thác cát trái phép trên dòng sông Krông Nô gây sụt lún, sạt lở bờ sông, cuốn trôi đất sản xuất của người dân.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được các ngành, chính quyền địa phương trả lời trực tiếp tại hội nghị và hứa sẽ trả lời bằng văn bản từng trường hợp. Riêng về những trường hợp vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Nguyễn Xuân Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô yêu cầu UBND xã Buôn Choáh tổng hợp, thống kê báo cáo huyện. Trên cơ sở đó huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp xem xét giải quyết dứt điểm từng trường hợp một.

Cử tri bức xúc trước tình trạng sạt lở bờ sông Krông Nô cuốn theo đất sản xuất

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao đã ghi nhận và hứa Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát quá trình giải quyết của địa phương. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri là nền tảng, cơ sở thực tế của cuộc sống để Quốc hội tổng hợp, nghiên cứu, đưa vào các dự án luật liên quan. Các ngành, chính quyền địa phương các cấp, tùy thuộc vào thẩm quyền của mình phải giải quyết thấu đào, có lý có tình, kịp thời các khó khăn vướng mắc của người dân, không để kéo dài gây bức xúc, đơn thư khiếu nại tố cáo vượt cấp.

Cử tri đề nghị cần quan tâm đầu tư hạ tầng, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp đã và đang làm rất mạnh, quyết liệt, nghiêm minh với tinh thần "không có vùng cấm" những ai vi phạm tham nhũng. Đối với tình trạng bằng giả, nhất là trong đội ngũ cán bộ hiện nay, Ban Bí thư đang chỉ đạo tiến hành rà soát trên phạm vi cả nước, nếu phát hiện ai vi phạm sẽ loại bỏ ngay khỏi bộ máy Nhà nước. Về vấn đề khai thác cát trên dòng sông Krông Nô, chính quyền địa phương, các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát cũng như công bố rõ về vùng quy hoạch khai thác cát để người dân biết và  giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng, Nhà nước đã và đang làm rất mạnh, quyết liệt, nghiêm minh đối với những ai vi phạm tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO