Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tỉnh ủy

Đức Diệu| 09/05/2017 17:13

Chiều 9/5, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu làm việc với Tỉnh ủy Đắk Nông để nghiên cứu, khảo sát về tổ chức, biên chế, hoạt động của hệ thống Ban Dân vận tỉnh Đắk Nông và một số nội dung quan trọng khác.

ADQuảng cáo

Về phía tỉnh Đắk Nông, các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Kim Huy, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo ban dân vận các huyện, thị xã và ban đảng, đoàn thể chính trị trên địa bàn tỉnh làm việc với Đoàn.

Đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, thực hiện quy định của Ban Bí thư, hướng dẫn của Ban Dân vận Trung ương, trong những năm qua, hệ thống ban dân vận trên địa bàn tỉnh Đắk Nông không ngừng được củng cố, kiện toàn. Đến nay, Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông có tổng số 19 đồng chí; ban dân vận cấp huyện, thị xã có 34 đồng chí; khối dân vận cấp xã có 567 đồng chí với 71 khối và 6.567 thành viên hoạt động tại 786 tổ dân vận cấp thôn, buôn, bon, bản, tổ dân phố.

Nhìn chung, hệ thống Ban Dân vận tỉnh đã cơ bản đáp ứng đúng về số lượng biên chế, cơ cấu tổ chức theo quy định. Trình độ, năng lực của các đồng chí làm công tác dân vận các cấp không ngừng được củng cố, nâng cao, đáp ứng chức năng, nhiệm vụ được giao. Từ đây, công tác phối hợp với các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trong việc tham mưu cho cấp ủy đảng và tổ chức thực hiện công tác dân vận được chú trọng và đạt nhiều kết quả tích cực.

Ngoài việc nghiên cứu, khảo sát biên chế, tổ chức, hoạt động của hệ thống dân vận, Đoàn khảo sát cũng đã tập trung nắm bắt, khảo sát tình hình triển khai thực hiện một số nghị quyết, chương trình của Trung ương liên quan đến công tác dân vận của ban dân vận các cấp tỉnh Đắk Nông do Ban Dân vận Trung ương ban hành. Qua báo cáo, Đoàn khảo sát đánh giá cao ban dân vận các cấp tỉnh Đắk Nông trong việc triển khai thực hiện các văn bản liên quan do Trung ương ban hành...

ADQuảng cáo

Tại buổi làm việc, Tỉnh ủy Đắk Nông cũng đã kiến nghị, đề xuất với Đoàn khảo sát một số nội dung liên quan như: đề nghị Ban Dân vận Trung ương xem xét cho chủ trương có thêm 1 cán bộ chuyên trách giúp việc cho trưởng khối dân vận cấp xã; tăng kinh phí hoạt động thường xuyên của Mặt trận và các đoàn thể cơ sở. Ban Dân vận Trung ương cũng cần nghiên cứu, biên soạn tài liệu hướng dẫn cụ thể về “Dân vận khéo” cho dễ hiểu, dễ làm; hàng năm tổng kết, đánh giá những mô hình dân vận khéo điển hình tiên tiến, những phương pháp tuyên truyền năng động… để nhân rộng mô hình.

Đồng chí Ngô Thanh Danh nhấn mạnh: Đắk Nông là tỉnh đặc thù như mặt bằng dân trí thấp, dân di cư tự do lớn nên phát sinh nhiều mâu thuẫn xã hội. Vì vậy, công tác dân vận trên địa bàn cũng có những đặc thù, khó khăn riêng. Vì thế, Ban Dân vận Trung ương cũng cần tạo điều kiện trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ dân vận, nhất là cán bộ dân vận cấp cơ sở; có cơ chế, chính sách phù hợp về chế độ phụ cấp cho cán bộ làm công tác dân vận…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh đánh giá cao kết quả củng cố, kiện toàn hệ thống tổ chức dân vận của Đắk Nông từ tỉnh xuống cơ sở thời gian qua cũng như kết quả thực hiện các văn bản do liên quan đến công tác dân vận do Trung ương ban hành. Đoàn khảo sát cũng hết sức chia sẻ với tỉnh về những khó khăn về mặt bằng kinh tế, xã hội thấp cũng như các yếu tố đặc thù khác. Tuy khó khăn nhưng qua khảo sát cho thấy, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần to lớn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo… Đoàn khảo sát mong muốn Đắk Nông tiếp tục bám sát mục tiêu, quan điểm trong Nghị quyết XII của Đảng, xem công tác dân vận là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị để củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa dân với Đảng... Đối với những nội dung đề xuất của Đắk Nông, Đoàn khảo sát ghi nhận, tổng hợp để Ban Dân vận Trung ương nghiên cứu, xem xét.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tỉnh ủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO