Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ động chuẩn bị tốt các nội dung để tham gia Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Quốc Sỹ| 19/09/2017 11:55

Ngày 19/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2017. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ngô Thanh Danh yêu cầu các ĐBQH và Văn phòng ĐBQH tỉnh chuẩn bị tốt các nội dung để tham gia kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Theo báo cáo, 9 tháng đầu năm 2017, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp với các sở, ngành tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào 6 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ hop thứ 3 và thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 25 ý kiến phát biểu thảo luận tại hội trường và thảo luận tổ. Các ĐBQH tỉnh đã tham gia chất vấn các bộ trưởng, trưởng ngành về các vấn đề đáng quan tâm như: an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ cấu lại ngành nông nghiệp, sắp xếp doanh nghiệp nhà nước; quản lý, sử dụng vốn ODA, đánh giá hiệu quả vốn ODA; công tác khám chữa bệnh…

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia các đoàn giám sát, khảo sát của Ủy ban Thường vụ QH và các cơ quan khác của QH. Nhìn chung, công tác giám sát có nhiều tiến bộ, nhất là lĩnh vực giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã ban hành kế hoạch khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; xây dựng đề cương hướng dẫn cho UBND các huyện, thị xã báo cáo Đoàn ĐBQH. Hoạt động giám sát cũng được mở rộng, phong phú trên nhiều lĩnh vực chính trị, văn hóa, xã hội, có sự phối hợp hài hòa, chặt chẽ với HĐND tỉnh, huyện, thị xã và các cơ quan, ban ngành có liên quan trên địa bàn tỉnh.

Trong 9 tháng đầu năm, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp nhận 136 đơn thư khiếu nại tố cáo và tiếp 33 lượt công dân. Thông qua đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã kết hợp hướng dẫn, tuyên truyền, giải thích pháp luật để công dân nhận thực đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xác định rõ quyền và nghĩa vụ của công dân…

Về nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm, đồng chí Ngô Thanh Danh yêu cầu các ĐBQH tỉnh và Văn phòng ĐBQH tỉnh chủ động chuẩn bị thật tốt các nội dung phục vụ cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; chú trọng công tác tổng hợp các ý kiến đóng góp của cử tri, các cơ quan chuyên môn và ĐBQH tỉnh vào các dự án luật; công tác chuẩn bị tài chính, tài liệu, kế hoạch cho Đoàn ĐBQH. Các bộ phận, thành viên trong Văn phòng ĐBQH tỉnh tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc giải quyết đơn thư, tiếp dân; tham gia phối hợp tốt với chính quyền địa phương, các ngành chức năng của tỉnh để thực hiện tốt việc giải quyết đơn thư khiếu nại của người dân và cử tri;

Các ĐBQH tỉnh tham gia tích cực, đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri; đồng thời ghi nhận đầy đủ, trả lời xác đáng trong thẩm quyền các ý kiến của cử tri đối với các vấn đề trọng tâm, trọng điểm của Trung ương và địa phương; chủ động tham gia các phiên chất vấn tại hội trường và thảo luận tại tổ; chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung tham gia đóng góp ý kiến, chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Dự kiến, Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 23/10 - 22/11 để xem xét, thông qua 6 dự án luật, cho ý kiến 12 dự án luật và xem xét, thảo luận các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ động chuẩn bị tốt các nội dung để tham gia Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO