Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Đắk Wer

Phan Tân| 24/11/2020 16:41

Chiều 24/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Trường Giang, K’Choi và Ka H’Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) để thông báo kết quả nội dung kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, lắng nghe ý kiến cử tri xã Đắk Wer

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự vui mừng, tin tưởng trước những kết quả kỳ họp thứ 10, nhất là những nỗ lực của Đảng, Nhà nước trong điều hành phát triển kinh tế- xã hội, không để dịch bệnh Covid-19 lan rộng trong cộng đồng.

Cùng với đề nghị đầu tư để xây dựng hạ tầng trên địa bàn như điện, đường, cử tri cũng phản ánh những khó khăn khi giá nông sản xuống thấp, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu giả tràn lan…

Cử tri phản ánh về những bất cập trong áp giá đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn

Cử tri Vũ Văn Thuận, thôn 15 cho biết: Hiện nay, nông dân trên địa bàn trồng nhiều cây ăn trái, nhất là sầu riêng và bơ, dự báo thời gian tới sẽ cho ra sản phẩm nhưng đầu ra hiện nay chưa có. Do đó, bà con mong muốn Trung ương, tỉnh quan tâm, có hướng phát triển công nghiệp chế biến để bảo đảm đầu ra, tránh tình trạng "trồng chặt".

Cử tri Lê Văn Chính, thôn 16, phản ánh: Hiện nay, tình trạng phân bón giả tràn lan gây nhiều thiệt hại cho nông dân nhưng việc xử phạt chưa quyết liệt, chế tài xử lý còn nhẹ nên không đủ sức răn đe. Do đó, các đại biểu có ý kiến với Quốc hội, Chính phủ giải quyết vấn đề này dứt điểm để người dân yên tâm sản xuất.

ADQuảng cáo

Cử tri phản ánh những khó khăn của nông dân khi giá cả nông sản xuống thấp

Cử tri thôn 10 cho biết, đến cuối năm 2020 thôn sẽ hết tiêu chuẩn vùng 3 nên mong muốn Nhà nước tiếp tục hỗ trợ tiền bảo hiểm y tế để giảm bớt khó khăn cho người dân. Cử tri bon Bù Nót cho biết, đường vào cánh đồng của bon không có nên gây khó khăn cho sản xuất, nhất là vào mùa mưa, không thể lưu thông được.

Đồng ý với việc thu hồi đất, giải tỏa mặt bằng để phục vụ Nhà máy Alumil Nhân Cơ, nhưng cử tri cũng mong muốn việc đền bù cần bảo đảm công bằng, hợp lý và việc bố trí tái định cư phải theo tinh thần “nơi ở mới phải hơn nơi ở cũ”.

Cử tri Phạm Văn Thọ, thôn 13 đề nghị: Hiện nay, giá đền bù cây cối, vật kiến trúc thuộc dự án khai quặng Nhà máy Alumin Nhân Cơ thấp, chưa hợp lý đã ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, gây bức xúc đối với người dân bị ảnh hưởng.

Cử tri đề nghị quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng trên địa bàn

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Tổng thư ký Quốc hội ghi nhận và hứa Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát quá trình giải quyết của địa phương.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang cũng thông tin đến cử tri về những cố gắng của Chính phủ trong việc tìm “đầu ra” cho nông sản để không còn tình trạng "được mùa mất giá". Về phía ngành nông nghiệp cần làm đầu mối liên kết giữa nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp để nâng cao chuỗi giá trị sản nông sản. Đồng thời, chính nông dân phải chủ động và giám sát trong quá trình sản xuất theo hướng nâng cao chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm theo yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Đắk Wer
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO