Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Đức Mạnh

Phan Tân| 26/04/2017 14:58

Sáng 26/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Bùi Thanh Sơn, Võ Đình Tín và K’ Choi đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đức Mạnh (Đắk Mil) để thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

ADQuảng cáo

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Võ Đình Tín, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo: Dự kiến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 22/5 đến 20/6 tại Hà Nội để xem xét, thông qua 13 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến về 4 dự án luật và thảo luận các vấn đề kinh tế-xã hội của đất nước.

Đại biểu Võ Đình Tín thông báo với cử tri về dự kiến chương trình, nội dung, thời gian kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV

Cử tri bày tỏ sự phấn khởi và kỳ vọng trong kỳ họp tới, Quốc hội tiếp tục phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, thẳng thắn xem xét, giải quyết những vấn đề mà cử tri, nhân dân quan tâm. 

Cử tri Nguyễn Văn Nam, ở thôn Đức Bình nêu ý kiến: Quốc hội cần tăng cường giám sát chặt chẽ tình trạng nợ công. Bởi hiện nay, theo thông tin trên báo chí và dư luận trong xã hội thì nợ công của nước ta rất lớn, gây tâm lý lo lắng trong nhân dân. Trước tình trạng nông sản được mùa mất giá, Nhà nước cần quy hoạch và quản lý tốt quy hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp. Nhà nước cũng cần có giải pháp phát triển đa dạng thị trường tiêu thụ nông sản để không bị phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc như hiện nay.

Cử tri Nguyễn Văn Nam đề nghị Nhà nước cần có hướng phát triển thị trường tiêu thụ nông sản

Cử tri Trần Văn Thành, ở thôn Đức Hạnh đề nghị: Quốc hội cần nâng cao chất lượng soạn thảo luật để bảo đảm tính khả thi, lâu dài, tránh tình trạng luật mới ban hành phải sửa đổi nhiều lần, gây lãng phí ngân sách nhà nước và khó khăn cho người dân trong quá trình thực hiện. Qua những vụ án oan sai xảy ra thời gian vừa qua, cử tri mong muốn việc thực hiện pháp luật phải chặt chẽ, nghiêm minh và có chế tài để buộc những người gây ra oan sai phải bỏ kinh phí bồi thường, chứ không thể cứ lấy ngân sách, tiền thuế của người dân để chi trả.

Đồng ý với việc tăng phí khám, chữa bệnh từ ngày 1/6 tới đây, nhưng cử tri Nguyễn Anh Tuấn, ở thôn Đức Lợi cũng cho rằng: Với Tây Nguyên, chất lượng khám, chữa bệnh của các cơ sở y tế chưa tương xứng, gây thiệt thòi cho người dân. Do đó, Nhà nước cần quan tâm đầu tư, nâng cao chất lượng cũng như có cơ chế liên thông trong việc khám, chữa bệnh tại tất cả các cơ sở y tế để người dân có thẻ bảo hiểm y tế có quyền lựa chọn nơi khám, chữa bệnh tốt nhất.

Cử tri Trần Văn Thành đề nghị Quốc hội cần nâng cao chất lượng soạn thảo luật để bảo đảm tính khả thi, lâu dài

ADQuảng cáo

Cử tri xã Đức Mạnh cũng đề nghị Trung ương, tỉnh quan tâm đầu tư phát triển hệ thống giao thông nông thôn, thủy lợi; giải quyết một số tranh chấp dân sự trên địa bàn; có chế độ, chính sách dành cho người cao tuổi đã từng tham gia cách mạng mà chưa được hưởng; có hướng giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên ra trường không có việc làm; có chế tài đủ mạnh để ngăn chặn tình trạng sản xuất, kinh doanh thực phẩm mất an toàn vệ sinh.

ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri xã Đức Mạnh

Trả lời ý kiến của cử tri về vấn đề bảo hiểm y tế, ông Trần Quang Hào, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, hiện Bảo hiểm xã hội đang thực hiện lộ trình thông tuyến khám, chữa bệnh đối với người dân có thẻ bảo hiểm y tế. Cụ thể, hiện nay, việc khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế đã thông đến tuyến huyện và năm 2021 sẽ thông tuyến tỉnh. Trung ương và tỉnh cũng đang và sẽ tiếp tục đầu tư để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân. Người dân cần tích cực tham gia bảo hiểm y tế để cùng cộng đồng chia sẻ với nhau trong cuộc sống…

Còn theo ông Ngô Thế Tùng, Phó Giám đốc  Sở Công Thương thì để xử lý việc kinh doanh hàng giả, phân bón, thực phẩm kém chất lượng, ngành cũng đã công bố đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 398 về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng kém chất lượng để người dân thuận lợi trong phản ánh những vấn đề liên quan.

Về đầu tư phát triển giao thông nông thôn, đại diện Sở Giao thông-Vận tải cho biết, ngành, địa phương đã tham mưu UBND tỉnh các bước triển khai thực hiện, nhưng hiện nay do nguồn vốn của tỉnh hạn chế nên gặp khó khăn. Điều này làm giảm lòng tin của người dân, vì một số nơi đã huy động sự đóng góp, nhưng không có vốn đối ứng của Nhà nước. Vì vậy, ngành và huyện cũng đang tiếp tục tham mưu cho tỉnh tìm các nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ, nên mong cử tri thông cảm, chia sẻ khó khăn với địa phương.

Đại biểu Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao chia sẻ những lo lắng của cử tri xã Đức Mạnh trước những vấn đề của đất nước

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã chia sẻ những lo lắng của cử tri xã Đức Mạnh trước những vấn đề của đất nước. Đại biểu khẳng định: Đảng, Nhà nước, Quốc hội luôn quan tâm, giám sát và nỗ lực hoàn thiện thể chế pháp luật, bảo đảm cho đất nước phát triển cũng như tạo sự công bằng trong thực thi pháp luật đối với mọi thành phần, người dân. Về việc các luật phải thay đổi, thì do thực tiễn cuộc sống, sự phát triển của đất nước không ngừng, nên đòi hỏi phải luôn có sự điều chỉnh cần thiết. Trong thời gian tới, các đại biểu sẽ không ngừng nghiên cứu, đầu tư trí tuệ để đóng góp xây dựng các bộ luật bảo đảm tính khả thi và lâu dài. Về nợ công, Quốc hội sẽ tăng cường giám sát để kiểm soát, không để tăng cao cũng như bảo đảm hiệu quả việc đầu tư các nguồn vốn vay. Chính phủ kiên quyết cắt giảm, thậm chí cho phá sản những dự án thua lỗ, không hiệu quả; đồng thời huy động mọi nguồn lực trong xã hội để đầu tư, phục vụ sự phát triển của đất nước.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Đức Mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO