Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Hưng Bình

Nguyễn Hiền| 28/11/2017 17:20

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 28/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Thanh Sơn, Nguyễn Trường Giang, K’Choi, Võ Đình Tín đã tiếp xúc với cử tri xã Hưng Bình (Đắk R’lấp) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

Video clip:

Các đại biểu ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, cử tri đã phản ánh, kiến nghị những vấn đề bất cập ở địa phương.

Theo đó, cử tri Nguyễn Xuân Luân ở thôn 1 cho rằng, tình trạng tham ô, tham nhũng diễn ra ngày càng phức tạp. Nhiều cán bộ vi phạm đã được phát hiện nhưng hiện nay số lượng tài sản bị tham ô, tham nhũng vẫn chưa thu hồi được, gây thất thoát lớn cho Nhà nước. Quốc hội cần nghiên cứu, đưa ra chế tài cụ thể, có biện pháp để thu hồi lại được số lượng tài sản thất thoát từ trước đến nay.

Cử tri Nguyễn Hồng Thẩm ở thôn 2 phản ánh tình trạng xuống cấp của tuyến đường liên xã

Cử tri Nguyễn Hồng Phẩm ở thôn 2 phản ánh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường liên xã, ảnh hưởng đến lưu thông của người dân. Cử tri cũng kiến nghị các cấp chính quyền cần quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, xây dựng các thiết chế văn hóa, xã hội để địa phương từng bước phát triển về mọi mặt.

Cử tri Phạm Văn Thạc ở thôn 5 phản ánh việc cấp thẻ bảo hiểm y tế chưa kịp thời

Cử tri Phạm Văn Thạc ở thôn 5 phản ánh việc cấp thẻ bảo hiểm y tế chưa kịp thời. Một số đơn vị lợi dụng sơ hở của hoạt động công chứng tư nhân để trục lợi.

Cử tri Nguyễn Đăng Phục ở thôn 3 kiến nghị chương trình xây dựng nông thôn mới cần quan tâm hơn đến các xã khó khăn

Cử tri Đàm Văn Vui ở thôn 2 phản ánh, việc thực hiện bồi thường, hỗ trợ thiệt hại về sản xuất do thiên tai chưa công tâm, tạo bức xúc trong nhân dân. Cử tri Nguyễn Đăng Phục ở thôn 3 kiến nghị, khi thực hiện xây dựng nông thôn mới cần có sự quan tâm nhiều hơn đối với các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Đại diện chính quyền địa phương trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban ngành và địa phương đã trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị chưa được trả lời, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp và hứa sẽ chuyển các cơ quan chức năng giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Đại biểu Bùi Thanh Sơn ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cử tri khi tham gia ý kiến, kiến nghị xây dựng chính quyền địa phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Hưng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO