Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Long Sơn

Nguyễn Hiền| 30/11/2017 17:31

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 30/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Võ Đình Tín, K’Choi, Ka H’Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Long Sơn (Đắk Mil) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

Đại biểu K'Choi báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Theo đó, cử tri Tôn Văn Cành, thôn Nam Sơn kiến nghị Chính phủ, Quốc hội có chính sách đặc thù về xây dựng hạ tầng đối với những xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số nhằm hỗ trợ người dân phát triển đời sống ngang bằng các vùng, miền khác. Ngành điện cần đầu tư xây dựng các trạm hạ thế để có nguồn điện phục vụ nhân dân phát triển sản xuất.

Cử tri kiến nghị nâng trợ cấp cho đội ngũ an ninh tại các xã

Cử tri Bùi Đức Mai ở thôn Nam Sơn kiến nghị, tại các trường mầm non và tiểu học có đông học sinh dân tộc thiểu số, ngành chức năng nên tuyển dụng một số giáo viên là người dân tộc thiểu số để thuận tiện trong giảng dạy.

Cử tri kiến nghị sự xuống cấp của một số công trình nhưng chậm được tu sửa

Cử tri Hà Văn Vần, thôn Tân Sơn phản ánh, hiện nay, một bộ phận rất lớn sinh viên nói chung và sinh viên dân tộc thiểu số tốt nghiệp các trường đại học nhưng vẫn thất nghiệp nhiều năm. Nhà nước nên có chính sách về sử dụng nhân lực đã đào tạo một cách hợp lý cũng như hướng đến việc đào tạo theo nhu cầu xã hội...

Ông Ngô Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các sở, ngành và địa phương trả lời, giải trình. Những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Đoàn ĐBQH đã tổng hợp và sẽ trình cấp có thẩm quyền xem xét.

Đại biểu Võ Đình Tín ghi nhận tinh thần trách nhiệm và mong cử tri tiếp tục phát huy trong việc đóng góp, xây dựng chính quyền địa phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Long Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO