Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Quảng Tân

Nguyễn Hiền| 28/09/2017 14:11

Sáng 28/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Võ Đình Tín, K’Choi, Nguyễn Trường Giang, Ka H’Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Quảng Tân (Tuy Đức).

ADQuảng cáo

Đại biểu Nguyễn Trường Giang thông báo nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Sau khi nghe đại biểu thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, cử tri đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề bất cập tại địa phương. Theo đó, mặc dù đã có điện lưới về tận thôn, bon nhưng đường diện dân sinh vẫn đang chồng chéo, xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, chưa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Các đại biểu lắng nghe và ghi nhận ý kiến của cử tri

Cử tri thôn 10 phản ánh, người dân đã tham gia đóng góp từ năm 2013, nhưng đến nay tuyến đường trong thôn vẫn chưa được thi công. Thôn 9 thì đã huy động dân đóng góp làm 1km đường nhưng đến khi thi công lại không thông qua ý kiến của người dân và cũng không làm đúng thiết kế như đưa ra ban đầu.

Cử tri bon Mê Ra phản ánh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường liên thôn, gây ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông của người dân. Cử tri thôn 11 và các bon Ja Lú A, B phản ánh cầu dân sinh hiện đã xuống cấp, vào mùa mưa gây nguy hiểm trong quá trình lưu thông, nhất là đối với học sinh. Tỉnh lộ 1 hiện đang xuống cấp ngày càng trầm trọng, dù được sửa chữa nhưng vẫn nhanh chóng xuống cấp. Vì vậy, ngành chức năng cần siết chặt việc quản lý, kiểm tra để hạn chế  xe chở quá tải lưu thông, gây hư hỏng đường.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu nhiều vấn đề bất cập tại địa phương

Nhiều cử tri cũng kiến nghị, hiện trên địa bàn xã, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao nên cần quan tâm đầu tư hạ tầng, nhất là đường giao thông, trường học, giúp người dân giảm nghèo. Các ngành chức năng cần quan tâm xử lý tình trạng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, phân bón và giống cây trồng, vật nuôi kém chất lượng.

ADQuảng cáo

Cử tri thôn 9 phản ánh tình trạng xuống cấp của đường giao thông nông thôn

Trả lời cử tri, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND xã Quảng Tân cho biết, hiện toàn xã có 151 km đường liên thôn, đến nay đã thực hiện bê tông được 40km. Hiện tại, địa phương đang ưu tiên tập trung bê tông hóa các tuyến liên thôn trước, các tuyến đường xương cá sẽ thực hiện sau. Năm 2017, xã làm được 2km đường giao thông liên thôn. Một số tuyến đường liên thôn xuống cấp như ở thôn 10 sẽ sớm được đầu tư sửa chữa, nâng cấp.

Đối với tỉnh lộ 1, lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải cho rằng, ngành đã tham mưu và UBND tỉnh đã phê duyệt dự án nâng cấp, nối với cửa khẩu Bu Prăng nhưng hiện tại chưa có vốn để thực hiện. Trước mắt, trong năm 2017, tỉnh sẽ đầu tư 4 tỷ đồng để tu sửa những đoạn đường xuống cấp, hư hỏng nặng.

Về những ý kiến, kiến nghị liên quan đến nguồn điện, đại diện Công ty Điện lực Đắk Nông cho rằng, các tuyến đường điện cao áp đi qua, đơn vị đã thỏa thuận với địa phương. Đối với một số trường hợp đường dây điện đi qua đất của dân, ngành điện cũng có quy định rõ về điều kiện có thể làm nhà và trồng trọt. Đối với những đường điện mất an toàn là do người dân tự kéo, nên trụ cột không bảo đảm.

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Võ Đình Tín cho rằng, 20 ý kiến, kiến nghị của cử tri hầu hết là chính đáng

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Võ Đình Tín cho rằng, 20 ý kiến, kiến nghị của cử tri hầu hết là chính đáng. Cử tri tiếp tục phối hợp với Đoàn trong việc thực hiện giám sát trả lời ý kiến của các sở, ngành, địa phương. Đối với những ý kiến, kiến nghị chưa được trả lời, Đoàn ghi nhận và có trách nhiệm chuyển tới các cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Quảng Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO