Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Chư Jút

Nguyễn Hiền| 02/10/2014 14:31

Ngày 2/10, tại xã Trúc Sơn (Chư Jút), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Trần Đình Long, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn huyện để thông báo dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 8 và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo về nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, các cử tri đã có nhiều kiến nghị liên quan đến các vấn đề trên địa bàn.

Cụ thể, việc giải quyết chế độ cho người có công chưa thỏa đáng; nhiều trẻ bị khuyết tật bẩm sinh chưa được hưởng chế độ; giá nước sạch còn cao, nhất là đối với các đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Nhiều tuyến đường giao thông liên xã bị xuống cấp, nhưng chưa được sửa chữa kịp thời. Việc kéo dài thời gian thi công Quốc lộ 14 gây bụi bặm và khó khăn trong lưu thông của người dân. Nguồn điện lưới yếu, không đảm bảo được nhu cầu tưới tiêu trên địa bàn. Chính quyền địa phương cần sớm giải quyết tình trạng cấp trùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cử tri cũng phản ánh tình trạng nhiều khoản thu, chi ở một số trường học không hợp lý; việc cán bộ làm thất lạc hồ sơ nên học sinh không được chi trả học phí…

Cử tri huyện Chư Jút phát biểu ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội các vấn đề trên địa bàn

Sau khi nghe các kiến nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện các ban, ngành, địa phương đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời ghi nhận, tiếp thu, tổng hợp chuyển đến cơ quan chức năng từ Trung ương đến tỉnh xem xét, giải quyết và trả lời cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Chư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO