Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Đắk Gằn

Phan Tân| 24/09/2020 14:49

Sáng 24/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Nguyễn Trường Giang, K’Choi và Ka H’Hoa đã tiếp xúc với cử tri xã Đắk Gằn (Đắk Mil) để thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến về những vấn đề trên địa bàn.

Video clip:

Đại biểu Nguyễn Trường Giang mong muốn cử tri phát huy vai trò giám sát các hoạt động của chính quyền cơ sở

Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri đề nghị Nhà nước, chính quyền sớm giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tình trạng ô nhiễm môi trường từ các trại heo trên địa bàn.

Cụ thể, cử tri thôn Đắk Sơn phản ánh hiện trên địa bàn thôn có 3 trang trại nuôi heo, gây mùi hôi thối, ô nhiễm nguồn nước tưới, môi trường. Người dân thôn phản ánh nhiều lần nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, gây nhiều bức xúc. Hiện nay, trên địa bàn thôn, nhiều gia đình có người bị ung thư, vì vậy các cơ quan chức năng quan tâm khảo sát, nghiên cứu nguyên nhân từ đâu.

Cử tri đề nghị chính quyền sớm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường từ các trại heo trên địa bàn

Cử tri xã đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi, nước sạch để phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt cho người dân. Chi phí đầu tư sản xuất nông nghiệp ngày càng cao nhưng giá cả nông sản lại xuống thấp gây nhiều khó khăn cho nông dân. Thậm chí, nhiều hộ phá sản phải bỏ vườn rẫy đến các thành phố lớn làm thuê. Nhiều học sinh, sinh viên, nhất là học sinh dân tộc thiểu số tại chỗ sau khi học ra trường nhưng không có việc làm, gây lãng phí, thiệt thòi, khó khăn cho bản thân, gia đình.

Cử tri đề nghị quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi, nước sạch để phục vụ nhu cầu sản xuất sinh hoạt cho người dân

Cử tri cũng phản ánh những bức xúc, bất cập trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp đất tái định cư; chất lượng thi công đường giao thông nông thôn trên địa bàn không bảo đảm chất lượng. Việc bình xét hộ nghèo có một số trường hợp chưa thật sự đúng đối tượng; có người khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhưng không được bình xét hộ nghèo…

Trước bức xúc của người dân về những khó khăn, bất cập trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Lê Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil cho rằng, cùng với quy định chặt chẽ của pháp luật đi kèm thì nguyên nhân chính là do một bộ phận cán bộ cơ sở, nhất là cán bộ địa chính xã còn yếu, nắm luật chưa rõ. Trong thời gian tới, huyện sẽ tập trung chấn chỉnh tình trạng này, đồng thời sẽ chỉ đạo bộ phận một cửa UBND huyện và các xã công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực này, cũng như công khai số điện thoại của lãnh đạo UBND huyện, xã để người dân biết.

Các ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Tổng thư ký Quốc hội thông tin đến cử tri một số tình hình phát triển của đất nước. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân, đất nước đã đứng vững và có bước phát triển rất đáng phấn khởi. Vì vậy, cử tri, người dân cần có sự chia sẻ và chung sức cùng cả nước vượt qua khó khăn, thách thức.

Lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri

Về tình trạng được mùa mất giá, hiện nay đất nước đang ngày một hội nhập sâu rộng vào thị trường thế giới, nên sẽ chi phối mọi hoạt động, trong đó có sản xuất nông nghiệp. Do đó, bên cạnh các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, nông dân cần phát triển sản xuất theo định hướng, quy hoạch, tránh tình trạng chạy theo phong trào, rồi phải chặt bỏ khi giá cả xuống thấp.

Về phòng chống tham nhũng, ngoài quy định pháp luật và trách nhiệm của Nhà nước, mỗi người dân cần phát huy trách nhiệm trong giám sát các hoạt động của chính quyền ở cơ sở. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Đắk Gằn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO