Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Đắk Nia

Nguyễn Hiền| 23/09/2020 15:02

Sáng 23/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Thanh Sơn, Võ Đình Tín, Ka H’Hoa có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Nia (Gia Nghĩa).

Video clip:

Sau khi nghe thông báo dự kiến chương trình, thời gian kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, cử tri đã nêu các ý kiến, kiến nghị những vấn đề liên quan trên địa bàn, nhất là những bất cập trong công tác quản lý đất đai.

Các đại biểu thông báo cho cử tri dự kiến chương trình, thời gian kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV

Cử tri Vũ Văn Quỳnh ở thôn 3 phản ánh, năm 2002 nhiều hộ dân trên địa bàn thôn mua đất ở. Đến năm 2006, các hộ dân đi làm "sổ đỏ" thì phát hiện đất của mình đã được cấp cho những hộ dân khác, trong đó phần lớn là người nhà cán bộ xã và lâm trường cũ. Sau nhiều lần phản ánh, kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Cử tri Trịnh Phan Luyến ở thôn Nâm Rạ cho rằng, người dân không phản đối việc Nhà nước thực hiện quy hoạch đất đai phục vụ nhu cầu phát triển nhưng việc quy hoạch phải bảo đảm đúng quy định, hợp lý và minh bạch, khách quan. Hiện nay, trên địa bàn xã có quá nhiều quy hoạch “treo” bất hợp lý, kéo dài cả chục năm, trong khi người dân đang thiếu đất sản xuất.

Đại biểu lắng nghe, ghi nhận tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Cử tri cũng cho rằng, có nhiều quy hoạch hợp lý nhưng sau một thời gian lại bỏ để làm mục đích khác. Trong khi đó, có những quy hoạch không hợp lý nhưng lại “treo” quá lâu. Điển hình như quy hoạch tại khu 20 ha và quy hoạch tại khu Nâm Rạ…

Cử tri Lê Trọng Bản ở thôn 3 cho rằng hiện nay quy hoạch "treo" quá nhiều, trong khi người dân thiếu đất sản xuất

Nhiều cử tri bày tỏ sự phấn khởi khi được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo đã được hưởng các chính sách ưu đãi về giáo dục, phát triển kinh tế. Tuy nhiên, trong quá trình vay vốn ở ngân hàng thương mại, bà con còn gặp nhiều khó khăn. 

Cử tri Vũ Văn Quỳnh ở thôn 3 phản ánh tình trạng bất cập trong cấp "sổ đỏ"

Liên quan đến phản ánh của cử tri về cấp "sổ đỏ", Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương khẳng định, những trường hợp đất đai đã rõ ràng sẽ tiến hành cấp "sổ đỏ"; những trường hợp đang vướng liên quan đến đo đạc, cơ quan chức năng sẽ hướng dẫn cụ thể cho bà con.

Cử tri H'HMao ở thôn 3 kiến nghị việc bình xét hộ nghèo cần hợp lý

Vấn đề quy hoạch là cần thiết để phát triển thành phố. Hàng năm, thành phố đều rà soát, điều chỉnh quy hoạch theo quy định hiện hành. Những trường hợp nào quy hoạch chưa chính xác, thành phố sẽ rà soát để tháo gỡ, tạo thuận lợi cho bà con trong sinh sống và canh tác.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao đề nghị, UBND TP. Gia Nghĩa, Mặt trận Tổ quốc các cấp cần rà soát, tổng hợp lại tất cả ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được trả lời. Hiện nay, Quốc hội đang triển khai đề án liên quan đến đất đai, qua rà soát sẽ tổng hợp lại tất cả những khó khăn, vướng mắc liên quan nhằm sửa đổi Luật Đất đai trong thời gian tới.

Những phản ánh của bà con liên quan đến đất đai, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, nghiên cứu làm cơ sở trình Quốc hội trong các kỳ họp tới, góp phần hoàn thiện hơn Luật Đất đai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Đắk Nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO