Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Đạo Nghĩa

Nguyễn Hiền| 28/09/2017 14:11

Chiều 28/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Võ Đình Tín, K’Choi, Nguyễn Trường Giang và Ka H’Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đạo Nghĩa (Đắk R’lấp).

Các đại biểu lắng nghe và ghi nhận ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh, không những tỉnh lộ mà ngày càng có nhiều tuyến đường liên thôn xuống cấp nghiêm trọng. Cơ quan chức năng cần lựa chọn đơn vị thi công có năng lực về mọi mặt để bảo đảm việc thi công các tuyến đường đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Hiện nay, nhiều sinh viên đã ra trường, nhưng các trường đại học không có giấy báo nên địa phương không biết. Bộ Giáo dục-Đào tạo và Bộ Quốc phòng phối hợp chặt chẽ trong quản lý sinh viên, tạo thuận lợi cho các địa phương làm tốt công tác tuyển quân.

Cử tri phản ánh việc giải quyết chế độ, chính sách cho người có công còn chậm trễ

Việc cấp thẻ bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh hiện vẫn còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng nhu cầu nhân dân. Thái độ phục vụ của một bộ phận y, bác sĩ còn gây khó khăn cho người dân trong quá trình tiếp cận các dịch vụ y tế.

Việc giải quyết các chế độ, chính sách, nhất là việc xét  tặng huân chương, huy chương đối với những người có công còn nhiều bất cập. Nhiều thanh niên xung phong hiện nay chưa được đưởng hưởng chế độ theo quy định.

Cử tri phản ánh nhiều tuyến đường giao thông xuống cấp

Đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời, giải trình cho cử tri về các ý kiến, kiến nghị. Riêng đối với việc giải quyết chế độ cho người có công, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị huyện cần rà soát, kiểm tra và hướng dẫn người dân làm các thủ tục cần thiết.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang thông tin thêm cho cử tri về vấn đề thu phí BOT giao thông

Lãnh đạo huyện Đắk R’lấp cũng khẳng định, đối với những người có công trên địa bàn, huyện đã giải quyết gần như xong; những trường hợp chưa được giải quyết chủ yếu là người từ nơi khác chuyển đến sinh sống nên còn vướng mắc trong việc hoàn thiện hồ sơ.

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Võ Đình Tín ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, bên cạnh giải trình thêm một số vấn đề, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ nghiên cứu, chuyển các cơ quan, ban ngành liên quan để trả lời, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Đạo Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO