Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Nam Đà

Phan Tân| 25/11/2020 17:44

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 25/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Nguyễn Trường Giang, Võ Đình Tín và Ka H’Hoa có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nam Đà (Krông Nô) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đại biểu thông báo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV với cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh những khó khăn, vướng mắc, bất cập, thông tin không rõ ràng trong đền bù, hỗ trợ khó khăn dịch bệnh, hạn hán. Cụ thể, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và hạn hán diễn ra, nhiều gia đình bị giảm thu nhập, thiệt hại, cây trồng chết, xã đã tiến hành kiểm kê nhưng đến thời điểm này người dân cũng không biết có được hỗ trợ hay bồi thường không.

Bên cạnh đó, thuế chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất ở quá cao; thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất kéo dài, gây khó khăn cho người dân khi có nhu cầu.

Cử tri bày tỏ bức xúc trong giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo

Việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập, chưa thực sự trở thành công cụ bảo vệ sức khỏe cho người dân trong khám chữa bệnh. Một số cử tri cho biết, việc khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế có nhiều loại thuốc ngoài danh mục; khi vào khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế phải đóng tiền tạm ứng quá cao, gây khó khăn cho người thụ hưởng.

Hiện nay, hoạt động của "tín dụng đen" hoành hành khắp nơi, các đối tượng cho vay nhắm vào giới trẻ, dẫn tới phát sinh nhiều tệ nạn xã hội. Do đó, chính quyền, lực lượng chức năng cần có giải pháp quyết liệt và Quốc hội tăng cường giám sát để loại bỏ hình thức cho vay nặng lãi này.

Cử tri cho rằng việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập

Cử tri cũng kiến nghị về việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, sai phạm của một số cán bộ trong thực hiện các dự án trên địa bàn kéo dài, gây bức xúc trong dư luận. Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán và nước thải từ chợ Nam Đà chảy ra gây ô nhiễm, bốc mùi hôi thối, người dân đã phản ánh nhiều lần nhưng không được xử lý…

ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo tỉnh, huyện, xã trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Các đại biểu ĐBQH tỉnh ghi nhận và hứa sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát quá trình giải quyết của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Nam Đà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO