Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Nam Dong

Phan Tân| 24/09/2020 16:19

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 24/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Nguyễn Trường Giang, K’ Choi và Ka H’Hoa tiếp xúc với cử tri xã Nam Dong (Cư Jút).

ADQuảng cáo

Video clip:

ĐBQH thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị, hiện nay tỷ lệ trẻ em đuối nước trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Cư Jút nói riêng cao, nguyên nhân là do không có kỹ năng bơi lội. Do đó, ĐBQH tỉnh giám sát việc chấp hành Quyết định 234 của Thủ tướng Chính phủ về “Phê duyệt Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016-2020”. Bởi hiện nay, việc đầu tư hệ thống hồ bơi để đạy bơi cho trẻ em, học sinh rất ít, dẫn tới tình trạng đuối nước nhiều.

Cử tri đặt câu hỏi tại sao lại cắt hợp đồng đối với giáo viên mầm non

ADQuảng cáo

Cử tri kiến nghị, việc xây dựng nông mới kiểu mẫu cần có tiêu chí rõ ràng, phù hợp với tình hình thực tế của mỗi khu dân cư. Ngành chức năng, chính quyền có chính sách hỗ trợ nông dân trong sản xuất, phát triển kinh tế cũng như có giải pháp giữ ổn định thị trường, hạn chế tình trạng “được mùa mất giá, được giá mất mùa".

Cử tri  phản ánh những vấn đề của địa địa phương

Một số giáo viên mầm non là người dân tộc thiểu số đang dạy nhưng bị cắt hợp đồng. Một số tuyến đường giao thông trên địa bàn thi công dang dở, hoặc mới sửa chữa nhưng đã xuống cấp, hư hỏng, gây khó khăn trong lưu thông, nên cần sớm khắc phục cũng như kiểm tra chất lượng công trình. Một số khu dân cư chưa có hệ thống điện lưới quốc gia. 

Đại biểu Nguyễn Trường Giang ghi nhận hứa sẽ chuyển và giám sát việc giải quyết, trả lời ý kiến cử tri

Trả lời ý kiến về việc cắt hợp đồng đối với giáo viên mầm non, trong đó có người đồng bào dân tộc thiểu số, lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Cư Jút cho biết, trong đợt thi viên chức vừa qua, những trường hợp này thi tuyển nhưng không đậu. Huyện sẽ rà soát, xem xét nếu đủ điều kiện thì sẽ tiếp tục hợp đồng với những trường hợp này.

Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền đã được Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và hứa sẽ chuyển cho cơ quan chức năng giải quyết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Nam Dong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO