Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Nam Xuân

Phan Tân| 26/09/2017 15:01

Sáng 26/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, Võ Đình Tín và K’Choi đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nam Xuân (Krông Nô).

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Võ Đình Tín, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo dự kiến thời gian, chương trình, nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 4 sẽ khai mạc vào ngày 23/10/2017. Cùng với xem xét các vấn đề kinh tế-xã hội, giám sát tối cao và các vấn đề quan trọng khác, kỳ họp thứ 4 sẽ xem xét, thông qua 6 dự án luật và cho ý kiến về 10 dự án luật.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định, tỉnh Đắk Nông "không có vùng cấm" trong xử lý tham nhũng, sai phạm

Cùng với bày tỏ kỳ vọng vào sự thành công của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, cử tri mong muốn Đảng, Quốc hội, Nhà nước cần tiếp tục đấu tranh mạnh mẽ, quyết liệt với tình trạng tham nhũng, lãng phí. Cử tri Lương Phúc Huynh, ở thôn Nam Thanh bày tỏ phấn khởi trước quyết tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về chống tham nhũng. Tại kỳ họp tới, các ĐBQH cần bàn sâu và có giải pháp mạnh hơn nữa để công tác phòng, chống tham nhũng đạt hiệu quả cao, củng cố niềm tin trong nhân dân. Cử tri Vi Văn Thắng, ở thôn Nam Thanh cũng cho rằng, đại bộ phận cán bộ đều tốt, nhưng vẫn còn những trường hợp lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tham ô, tham nhũng, làm mất niềm tin trong nhân dân. Vì vậy, Quốc hội cần bàn các giải pháp, chế tài để ngăn chặn cán bộ tham ô, tham nhũng một cách hiệu quả.

Đại biểu Võ Đình Tín thông báo dự kiến thời gian, chương trình, nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Cử tri xã Nam Xuân cũng kiến nghị một số vấn đề cần quan tâm tại địa phương. Cụ thể, nhiều tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã, công trình thủy lợi, kênh mương còn thiếu, xuống cấp nghiêm trọng, cần được quan tâm, đầu tư nâng cấp, sửa chữa. Cử tri Lương Văn Kéo, Bí thư Đảng ủy xã Nam Xuân cho rằng, thực hiện chương trình kiên cố hóa giao thông, người dân rất tích cực tham gia và sẵn sàng đóng góp để cùng làm với Nhà nước. Tuy nhiên, hiện nay, nguồn vốn của Nhà nước không còn nên đã gây nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện của địa phương.

Cử tri cũng mong muốn, ngân hàng cần có biện pháp để tạo thuận lợi cho người dân trong việc đáo hạn các khoản vay. Bởi hiện nay, từ khi vay vốn để sản xuất đến khi phải trả nợ thời gian còn ngắn, chưa có sản phẩm để có thể trả nợ vay. Tình trạng khai thác nước ngầm tràn lan, dẫn tới nguy cơ cạn kiệt nguồn nước. Trung ương, tỉnh sớm có biện pháp tháo gỡ những vướng mắc, tồn đọng trong giải quyết chế độ bảo hiểm y tế, chính sách cho người có công, nhất là bộ đội từng tham gia bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ.

Cử tri Lương Văn Kéo, Bí thư Đảng ủy xã Nam Xuân đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư hạ tầng, phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo tỉnh, huyện, xã trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Cụ thể, đối với vấn đề khai thác nước ngầm, theo ông Ngô Xuân Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô, hiện nay huyện chỉ mới kiểm tra điều kiện hành nghề của các cơ sở khoan giếng và đang chờ tỉnh có quy hoạch về nguồn nước ngầm để quản lý. Về việc khai thác cát trên địa bàn gây sạt lở bờ sông, ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất của người dân, tỉnh và địa phương đã có nhiều giải pháp để hạn chế nhưng do phía tỉnh Đắk Lắk chưa kiên quyết trong xử lý các trường hợp vi phạm nên chưa mang lại hiệu quả cao.

Cử tri Lương Phúc Huynh, ở thôn Nam Thanh đề nghị, Quốc hội có giải pháp mạnh hơn nữa để công tác phòng, chống tham nhũng đạt hiệu quả cao

Về vấn đề đáo hạn vốn vay ngân hàng, ông Trần Hữu Phú An, đại diện Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh cho biết, các gói tín dụng đều căn cứ vào chu kỳ sản xuất của người dân để cho vay vốn. Do đó, sau khi vay  vốn, người dân cần đầu tư đúng mục đích để sớm thu hồi vốn trả ngân hàng, tránh đầu tư dàn trải, sai mục đích, gây thất thoát vốn. Luật nghiêm cấm việc đảo nợ, nên ngân hàng phải thu hồi vốn và cho vay mới để tránh trường hợp nợ xấu, hay sử dụng nguồn vốn không hiệu quả, sai mục đích.

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông ghi nhận ý kiến cử tri xã Nam Xuân

Phát biểu với cử tri Nam Xuân, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và cảm ơn những ý kiến tâm huyết đóng góp vào xây dựng đất nước, địa phương. Bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau vươn lên trong cuộc sống cũng như chia sẻ những khó khăn trong đầu tư phát triển hiện nay của Nhà nước. Về phòng, chống tham nhũng, cùng với Trung ương, tỉnh Đắk Nông cũng “không có vùng cấm” trong xử lý tham nhũng, sai phạm. Điển hình, tỉnh đã và đang tập trung xử lý quyết liệt, nghiêm khắc đối với những cán bộ, đảng viên có những sai phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Tuy nhiên, công cuộc phòng, chống tham nhũng cần có thời gian để xử lý, giải quyết. Do đó, cùng với quyết tâm cao của toàn Đảng cũng cần sự vào cuộc tích cực của toàn dân, nhất là trong việc phát huy vai trò giám sát trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Nam Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO