Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Quảng Hòa

Nguyễn Hiền| 29/11/2017 17:18

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 29/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Trường Giang, Võ Đình Tín, K’Choi, và Ka H’Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Quảng Hòa (Đắk Glong) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Văn Thiện, ở thôn 9 phản ánh việc thực hiện tái định cư hiện nay chưa hợp lý. Việc cấp đất sau tái định cư không đáp ứng được nhu cầu phát triển sản xuất của các hộ dân để thoát nghèo.

Cử tri tham dự buổi tiếp xúc, đề đạt nhiều ý kiến, nguyện vọng đến Đoàn ĐBQH tỉnh

Cử tri Vi Văn Sắc ở thôn 8 cũng cho rằng, do thiếu đất canh tác nên nhiều hộ dân đi xâm canh đất ở khu vực xã Quảng Phú. Vì vậy, chính quyền các cấp cần có hình thức phù hợp để giúp người dân có đất sản xuất ổn định, hạn chế tình trạng vi phạm xâm canh. Mặt khác, hiện nay nhiều khu vực có đông dân nhưng còn thiếu nước sinh hoạt, giao thông đi lại khó khăn..Người dân trên địa bàn đã dành quỹ đất xây dựng các công trình thủy điện nhưng không được hưởng lợi.

Đoàn ĐBQH tỉnh lắng ghe và ghi nhận ý kiến của cử tri

Cử tri Lương Quang Trí ở thôn 9 phản ánh, hiện nay trên địa bàn có nhiều công trình đầu tư lớn nhưng hư hỏng, hiệu quả sử dụng thấp, gây lãng phí kinh phí nhà nước. Cử tri Sùng Seo Pá ở thôn 12 phản ánh, hàng năm, thủy điện Đắk N’Tiêng xả nước làm thiệt hại sản xuất, nên chính quyền, cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý, bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Cử tri Trần Văn Thiện ở thôn 9 phản ánh việc thực hiện tái định cư chưa hợp lý

Cử tri Giàng Seo Dín ở thôn 12 kiến nghị cần thành lập thôn và làm sổ hộ khẩu cho gần 100 hộ đang sinh sống rải rác ở khu vực thôn 11 và thôn 12 để giúp người dân ổn định cuộc sống, nhất là trẻ em được đến trường.

Cử tri Vi Văn Sắc ở thôn 8 phản ánh, mặc dù hiến đất làm thủy điện nhưng  người dân không được hưởng lợi

Cử tri Trịnh Quốc Bộ ở thôn 10 cho rằng, xã Quảng Hòa hiện nay gặp rất nhiều khó khăn, số lượng hộ nghèo, cận nghèo còn nhiều. Các cấp chính quyền cần có sự quan tâm, thực hiện các chính sách cụ thể hơn để giúp người dân cải thiện đời sống như tăng cường khoa học kỹ thật vào sản xuất, cung ứng vật tư, giống cây trồng chất lượng... Việc thực hiện các chính sách đặc thù hiện nay còn rất khiêm tốn, nên tỉnh cần nghiên cứu “gom” các chính sách, chương trình thành chính sách lớn hơn để giúp người dân thoát nghèo hiệu quả.

Cử tri Lưu Quang Trí thôn 9 phản ánh việc cấp đất sản xuất chưa hợp lý

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời những ý kiến, kiến nghị liên quan. Đối với những vấn đề chưa được trả lời, Đoàn ĐBQH đã tổng hợp, ghi nhận và sẽ chuyển các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết và trả lời cử tri.

Chủ tịch UBND xã Quảng Hòa trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

Đại biểu Võ Đình Tín ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cử tri trong việc nêu các ý kiến, kiến nghị về những vấn đề bất cập ở địa phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Quảng Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO