Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Thuận Hạnh

Nguyễn Hiền| 24/04/2018 16:40

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 24/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Bùi Thanh Sơn, Võ Đình Tín và Ka H’Hoa đã tiếp xúc với cử tri xã Thuận Hạnh (Đắk Song) để thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề trên địa bàn.

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Cao ở thôn Thuận Lợi cho rằng, một số chủ trương, chính sách được Nhà nước quan tâm ban hành, nhưng ở cơ ở vẫn chưa thực hiện hiệu quả. Đối với nạn tham nhũng, thời gian qua, các cấp đã xử lý nghiêm một số trường hợp nhưng vẫn đang ở mức nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Ở địa phương, các phong trào thi đua, văn hóa thể thao ngày càng giảm sút. Công tác tổ chức cán bộ còn yếu, cần tập trung khắc phục, không chỉ tập trung mỗi phát triển kinh tế. Việc thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng hiện nay còn nhiều bất cập, chưa được đúng đối tượng.

Cử tri Nguyễn Văn Cao ở thôn Thuận Lợi đề nghị tập trung nâng cao chất lượng công tác tổ chức cán bộ

Cử tri Trần Văn Lợi, thôn Thuận Tiến phản ánh, Nhà máy MBF Bison hoạt động gây ảnh hưởng môi trường, ô nhiễm nguồn nước. Phần lớn các hộ dùng điện tự kéo không những trả giá điện cao mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Hiện nay, các cấp chính quyền tuyên truyền, vận động mua bảo hiểm y tế, nhưng việc chi trả đúng tuyến rất khó khăn, nhất là làm giấy tờ chuyển tuyến.

Cử tri Trần Văn Lợi ở thôn Thuận Tiến phản ánh hiện nay thực phẩm không bảo đảm an toàn vệ sinh nhiều, nhưng cơ quan chức năng ít kiểm tra

Cử tri Vũ Mạnh Tùng, thôn Thuận Hòa cho rằng, Nhà nước đang nỗ lực kêu gọi các nguồn vốn, đầu tư xây dựng hạ tầng, các công trình phúc lợi. Tuy nhiên, tại địa phương, nhiều công trình không phát huy được hiệu quả, gây lãng phí lớn.

Cử tri Vũ Mạnh Tùng, thôn Thuận Hòa phản ánh nhiều công trình nước sạch không phát huy hiệu quả

Ngoài ra, nhiều cử tri phản ánh tình trạng bất cập trong việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công. Toàn xã hiện chưa có trường đạt chuẩn quốc gia, các cấp cần đầu tư xây dựng, tạo điều kiện cho các trường nâng cao chất lượng giáo dục.

Cử tri Đỗ Xuân An, thôn Thuận Trung phản ánh bất cập trong thực hiện chế độ, chính sách

Đại diện các sở, ngành, địa phương đã trả lời trực tiếp các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đoàn ĐBQH tỉnh cũng hứa tổng hợp, ghi nhận và chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời trong thời gian sớm nhất.

Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến, gửi cơ quan thẩm quyền xử lý, giải quyết cho cử tri

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Thuận Hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO