Đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, nhân dân

Phan Tân| 14/03/2018 15:07

Sáng 14/3, Ban Chỉ đạo chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa của Tỉnh ủy (Ban Chỉ đạo 63) tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, triển khai công tác năm 2018.

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 63; Hà Trung Ký, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp nâng cao nhận thức trong phòng, chống các âm mưu, thủ đoạn chống phá cũng như có cách thức hiệu quả để phản bác các nội dung xuyên tạc, xấu, độc

Theo đánh giá, trong năm 2017, công tác phòng, chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng- văn hóa đã được cấp ủy đảng nhận thức ngày càng đầy đủ và rõ hơn. Ban Chỉ đạo 63 tỉnh đã tập trung tham mưu Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên, phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Việc chỉ đạo, định hướng thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh được đổi mới về nội dung, phương thức, tính chủ động được nâng lên, kịp thời giải tỏa thông tin, định hướng dư luận đối với các vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm, không tạo kẽ hở để các thế lực thù địch lợi dụng tuyên truyền, xuyên tạc. Chất lượng, hiệu quả công tác điều tra, nắm bắt dư luận xã hội từng bước được nâng cao. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Trung Ký gợi ý thảo luận tại hội nghị

Công tác chỉ đạo, định hướng và quản lý hoạt động báo chí truyền thông, xử lý nội dung thông tin sai lệch trên báo chí được tăng cường. Các bài viết có nội dung phản bác luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch được chú trọng. Công tác phát động quần chúng không nghe theo những luận điệu lừa mị, lôi kéo, kích động của các thế lực thù địch… được các cấp, ngành phối hợp tổ chức có hiệu quả, góp phần vận động, giáo dục thuyết phục nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức về chính trị, kiến thức pháp luật, tạo sức đề kháng trước những thông tin chống phá của các thế lực thù địch.

Trong năm 2018, Ban Chỉ đạo 63 các cấp tiếp tục nâng cao chất lượng dự báo, nắm tình hình để tham mưu cấp ủy, chính quyền các giải pháp chỉ đạo đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng-văn hóa, tạo sự thống nhất, nâng cao nhận thức trong suy nghĩ, hành động, sự đồng thuận của xã hội về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông đóng góp ý kiến về giải pháp đấu tranh hiệu quả với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Thanh Danh yêu cầu cấp ủy, Ban chỉ đạo 63 các cấp cần tiếp tục tăng cường đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý chặt chẽ, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân. Cấp ủy, chính quyền các cấp nâng cao nhận thức trong phòng, chống các âm mưu, thủ đoạn chống phá cũng như có cách thức hiệu quả để phản bác các nội dung xuyên tạc, xấu, độc. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các giai tầng, dư luận xã hội, nhất là các vấn đề của tỉnh cần phải tăng cường hơn để tham mưu kịp thời cho tỉnh. Các ngành, địa phương chủ động định hướng, cung cấp thông tin cho báo chí cũng như tăng cường đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, lợi dụng các vụ việc để xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO