Dù xa quê hương nhưng vẫn được đất nước quan tâm, giúp đỡ !

22/09/2021 08:58

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mặc dù đang gặp nhiều khó khăn, nhưng chính quyền, người dân tỉnh Đắk Nông vẫn dành tình cảm, sự giúp đỡ đến kiều bào tại Campuchia để cùng nhau vượt qua đại dịch.

ADQuảng cáo

Bà con đoàn kết, giúp đỡ nhau

Ngày 16/9, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Đắk Nông đã trao tặng quà gồm gạo, mì tôm và vật tư y tế tới bà con Việt kiều đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Mondulkiri (Campuchia).

Đón nhận món quà ý nghĩa trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở cả hai quốc gia, đại diện những người Việt Nam đang sinh sống tại Campuchia đã bày tỏ sự cảm kích, xúc động trước tình cảm mà chính quyền, người dân tỉnh Đắk Nông dành cho cộng đồng người Việt xa quê.

Đại tá Đinh Hồng Tiếng trao quà cho đại diện kiều bào Việt Nam tại tỉnh Mondulkiri

Anh Huỳnh Văn Thành, Hội trưởng Chi hội Việt kiều chi nhánh tỉnh Mondulkiri cho biết, trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia cũng có những diễn biến khó lường. Cuộc sống của cộng đồng kiều bào bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bà con phải xoay xở làm nhiều việc khác nhau để trang trải chi phí sinh hoạt.

Anh Thành chia sẻ: “Phần lớn bà con người Việt tại tỉnh Mondulkiri là lao động tự do, làm thuê cho các doanh nghiệp nhỏ. Một số hộ gia đình có điều kiện hơn thì thuê được nhà để buôn bán nhỏ. Tuy nhiên, từ khi tỉnh Mondulkiri ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên tới nay, dịch bệnh đã tác động trực tiếp tới cuộc sống của bà con, khiến nhiều người rơi vào cảnh túng thiếu, vay mượn để duy trì cuộc sống”.

Cũng theo anh Thành, trong thời điểm khó khăn, người Việt Nam tại Campuchia vẫn luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ lẫn nhau. Mỗi người dân có điều kiện hơn đều sẵn sàng “nhường cơm, sẻ áo” cho người khó khăn, thiếu thốn để san sẻ bớt gánh nặng cuộc sống, động viên giúp đỡ nhau vượt qua giai đoạn dịch bệnh.

Anh Huỳnh Văn Thanh, Hội trưởng Chi hội Việt kiều chi nhánh tỉnh Mondulkiri cho biết, đời sống bà con tại tỉnh Mondulkiri gặp khó khăn do dịch Covid-19

Món quà ý nghĩa, thiết thực

Khi đến tiếp nhận số gạo mà Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông hỗ trợ trong đợt này, anh Huỳnh Văn Thành và mọi người đều rất vui mừng, hạnh phúc.

ADQuảng cáo

Trong thời gian qua, cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia luôn nhận được sự hỗ trợ vật chất từ nhiều bộ, ngành, tỉnh, thành và các nhà hảo tâm từ Việt Nam chuyển sang. Số gạo và thực phẩm, vật tư y tế nhận được từ tỉnh Đắk Nông có thể giúp hơn 190 hộ gia đình người Việt tại tỉnh Mondulkiri không phải lo lắng trong những ngày tới.

Bà con Việt kiều chứng kiến và phát trực tiếp buổi lễ trao tặng quà để cộng đồng kiều bào được theo dõi

“Hôm nay, được nhận phần quà này, chúng tôi rất tự hào, trân trọng khi là một người dân Việt Nam, dù làm ăn, sinh sống xa quê hương nhưng vẫn được đất nước quan tâm, dành tình cảm. Món quà không chỉ là sự động viên về vật chất mà còn là sự chia sẻ, động viên tinh thần bà con thêm ấm áp và hãnh diện”, anh Thành nói.

Toàn bộ quá trình trao tặng và tiếp nhận quà từ tỉnh Đắk Nông, Chi hội Việt kiều chi nhánh tỉnh Mondulkiri đều quay phim và phát trực tiếp lên các trang mạng xã hội để cộng đồng kiều bào theo dõi, nắm bắt.

Hàng hóa được bốc lên xe để chuẩn bị đi giao tặng cho bà con Việt kiều

Trước sự chứng kiến của lực lượng vũ trang hai tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri, anh Huỳnh Văn Thành, đại diện cho cộng đồng kiều bào tại Campuchia hứa sẽ phát huy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau và là cầu nối, góp phần vào việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai địa phương, hai nước.

Đại tá Piếc Phan Tha, Phó Chỉ huy trưởng Tiểu khu Quân sự Mondulkiri tiếp nhận hàng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Nông.

Đại tá Piếc Phan Tha gửi lời cảm ơn đến chính quyền và Nhân dân Đắk Nông về món quà hỗ trợ

“Mặc dù dịch Covid-19 cũng đang gây ra những thiệt hại nặng nề cho tỉnh Đắk Nông, nhưng địa phương vẫn dành cho lực lượng vũ trang và kiều bào ở tỉnh Mondulkiri những món quà ý nghĩa. Tôi hy vọng, từ những sự động viên, thăm hỏi thiết thực này, tình cảm, sự phối hợp giữa lực lượng vũ trang và người dân hai tỉnh, hai nước sẽ ngày càng bền chặt hơn”, Đại tá Piếc Phan Tha nói.

Thực hiện chủ trương chung của Đảng và Nhà nước, đợt này, đơn vị đã quyết định tặng 5 tấn gạo, cùng nhiều nhu yếu phẩm, vật tư y tế trị giá hơn 200 triệu đồng. Số hàng hóa mang ý nghĩa lớn, góp phần chia sẻ những khó khăn, vun đắp tinh thần đoàn kết và xây dựng niềm tin, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới.
(Đại tá Đinh Hồng Tiếng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông)

Được biết, đây là lần thứ 3 Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông trao tặng quà tới lực lượng vũ trang và cộng đồng kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại tỉnh Mondulkiri.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dù xa quê hương nhưng vẫn được đất nước quan tâm, giúp đỡ !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO