Gia Nghĩa tích cực chuẩn bị kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh

Lam Giang| 13/09/2018 10:23

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thị xã Gia Nghĩa đã và đang tập trung chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập tỉnh (1/1/2004-1/1/2019).

Hồ Trung tâm trở thành điểm nhấn của thị xã Gia Nghĩa sau 15 năm thành lập tỉnh

Đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự đồng thuận

Thực hiện chủ trương của tỉnh về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh (1/1/2004-1/1/2019), thị xã xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt, tuyên truyền đến các tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, góp phần tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện. Các hoạt động tuyên truyền trực quan, trên các phương tiện thông tin được đẩy mạnh. Nội dung tập trung vào thông tin, giới thiệu về những thành tựu và triển vọng phát triển của tỉnh, thị xã sau 15 năm xây dựng và phát triển.

Cụ thể, thị xã đã xây dựng mới 1 cụm pano lớn và 275 bảng pano lá gắn trên trụ đèn chiếu sáng tại các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành, Hùng Vương, Quang Trung, đường 23/3... và tiến hành sửa chữa, trang bị mới hệ thống đèn trang trí tại các tuyến đường chính. Từ nay đến cuối năm 2018, Gia Nghĩa sẽ tiếp tục lắp mới bảng điện tử tại khu vực Tỉnh đội, cầu Đắk Nông, cổng chào xã Quảng Thành; trang bị mới 234 bảng pano lá, gắn trên trụ đèn chiếu sáng ở các tuyến đường; xây dựng, thay mới nội dung các cụm pano ở xã Đắk Nia, cầu Đắk R’tíh, cầu vượt, hồ Đại La, xã Quảng Thành, tiểu hoa viên với tổng diện tích 487 m2; sửa chữa và trang bị mới hệ thống đèn led trang trí tại các tuyến đường phố chính…

Ngoài treo băng rôn tại các tuyến đường, khu vực trung tâm, thị xã sẽ vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng trên các tuyến đường trước, trong và sau ngày kỷ niệm thành lập tỉnh. Ngoài ra, địa phương sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị của tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao chào mừng sự kiện.

Đặc biệt, một việc làm ý nghĩa được thị xã tập trung thực hiện là đẩy mạnh công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” và giảm nghèo. Cùng với tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, có công tiêu biểu, UBND thị xã đã ban hành Kế hoạch số 152 về việc tập trung nguồn lực hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững. Kế hoạch này đang được các đơn vị và xã, phường tổ chức triển khai thực hiện từ nay đến cuối năm.

Các tuyến đường trung tâm của thị xã được chỉnh trang, trang trí để chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh. Ảnh: Lê Phước

Tập trung chỉnh trang đô thị

Hướng tới đô thị “xanh, sạch, đẹp”, chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh, trong thời gian qua, thị xã đã tập trung thực hiện chỉnh trang đô thị, nhất là chú trọng tăng cường vận động, tuyên truyền người dân, tổ chức, cá nhân không lấn chiếm vỉa hè, xây dựng văn hóa trong mua bán, kinh doanh. Các trường hợp lấn chiếm, tái lấn chiếm vỉa hè tại các trục đường chính trên địa bàn, khu vực trung tâm thị xã như chợ Gia Nghĩa, chợ Bi Kol, chợ tạm khu Sùng Đức…được thường xuyên kiểm tra, xử lý dứt điểm.

Việc đầu tư, nâng cấp, duy tu sửa chữa một số tuyến đường, vỉa hè như các đường Hai Bà Trưng, Chu Văn An, Ngô Mây, Huỳnh Thúc Kháng, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Văn Trỗi cũng như vận hành và sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng được tập trung thực hiện, bảo đảm tiến độ. Một số công trình trọng điểm đang khẩn trương hoàn thành để kịp chào mừng Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh.

Cụ thể như công trình đường Bệnh viện Đa khoa tỉnh đi đường Lê Thánh Tông đã làm được 96% khối lượng, dự kiến tháng 10/2018 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng. Công trình Công viên Hồ Thiên Nga (giai đoạn 2) đã thực hiện xong các thủ tục đầu tư và được bổ sung vốn để thực hiện trong năm 2018.

Riêng đối với tiểu dự án giải tỏa mặt bằng và tái định cư dự án Hồ Trung tâm đang tiến hành tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng. Đến nay, thị xã đang tập trung triển khai ký trích lục bản đồ để hoàn thiện các thủ tục thông báo thu hồi đất.

Cùng với tăng cường thu gom rác thải, phát cỏ hai bên đường trên các trục đường, bảo đảm vệ sinh môi trường, thông qua Lễ phát động Tết trồng cây kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã trồng được trên 5.000 cây các loại tại các khu vực Tượng đài N’Trang Lơng, Làng nghề, Thác Liêng Nung, các trường học, tuyến đường… Thông qua Chương trình “Đắk Nông - Mùa bơ chín”, “Ngày Cà phê Việt Nam tại Đắk Nông”, Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại Đắk Nông lần thứ I, thị xã Gia Nghĩa cũng đã và đang phối hợp với tỉnh để xây dựng một số thương hiệu gắn với phát triển du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa tích cực chuẩn bị kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO