Giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị 6 tháng đầu năm 2017

Thanh Bình| 06/07/2017 16:30

Ngày 6/7, tại huyện Chư Jút, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Chư Jút tổ chức Hội nghị giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị (LLCT) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Đoàn Văn Kỳ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá kết quả công tác giáo dục LLCT 6 tháng đầu năm

Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác và lãnh đạo, chỉ đạo Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã làm tốt công tác giáo dục LLCT tại địa phương. Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã đã mở được 245 lớp bồi dưỡng LLCT với 23.827 học viên tham gia học tập. Phương pháp giảng dạy, đánh giá chất lượng học viên, ứng dụng công nghệ thông tin được chú trọng đổi mới, góp phần từng bước nâng cao chất lượng dạy và học lý luận chính trị. Ban tuyên giáo, Ban tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc cũng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác giáo dục LLCT tại đơn vị.

Tuy nhiên, công tác giáo dục LLCT cũng còn một số hạn chế nhất định. Một số cấp ủy đảng và đảng viên chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc học tập, bồi dưỡng LLCT. Việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục, bồi dưỡng LLCT cho cán bộ, đảng viên, nhất là ở cơ sở chưa được quan tâm đúng mức. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu phục vụ học tập tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị thiếu đồng bộ. Nội dung chương trình dành cho các lớp bồi dưỡng LLCT chưa được cập nhật thường xuyên. Lực lượng giảng viên chuyên trách còn thiếu, chủ yếu là giảng viên kiêm chức.

Nhiều ý kiến tham luận nêu rõ những khó khăn, hạn chế tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, thị xã

Tại hội nghị, một số tham luận cũng đã làm rõ hơn những khó khăn của các trung tâm bồi dưỡng chính trị về cơ sở vật chất cũng như công tác bồi dưỡng, giáo dục LLCT cho cán bộ, đảng viên. Các trung tâm kiến nghị tỉnh quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, mở thêm các lớp tập huấn, nâng cao trình độ cho giảng viên kiêm chức. Trung ương xem xét, giải quyết cho cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã được hưởng các chế độ công vụ như khối Đảng…

6 tháng cuối năm, cùng với việc tổ chức các lớp học tập, nghiên cứu, quán triệt các Nghị quyết Trung ương Đảng (khóa XII), Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện thị xã tiếp tục nâng cao công tác giáo dục lý luận chính trị; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Hội thi giảng viên LLCT giỏi cấp tỉnh năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị 6 tháng đầu năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO