Giúp bà con thêm ấm lòng

Hoàng Bảo| 22/06/2022 09:03

Thời gian qua, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo, giúp đỡ người nghèo, đưa phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa sâu rộng.

ADQuảng cáo

Già cả, thường xuyên đau ốm, lại nuôi cháu nhỏ do bố mẹ chúng đều đã chết là hoàn cảnh của bà Lê Thị Tý ở thôn Đắc Lộc, xã Đắk Lao (Đắk Mil). Hơn 2 năm nay, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cộng thêm thiên tai hạn hán, cuộc sống của bà Tý lại càng khó khăn hơn. Thời điểm ấy, bà Tý chủ yếu sống dựa vào sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp, ngành và các nhà hảo tâm. Bà cũng may mắn khi được hỗ trợ xây dựng căn nhà tình thương để có chỗ yên tâm che mưa, che nắng. Cháu của bà cũng đang được hỗ trợ để tiếp tục đến trường học.

Mới đây, Ủy ban MTTQ tỉnh đã hỗ trợ bà Tý thêm 1 triệu đồng để khắc phục khó khăn sau đại dịch và thiên tai, bà mừng lắm. Bà Tý cho biết: “Tôi không đi được xe máy, nhà cách UBND xã mấy km nên đi bộ từ sớm để đến nhận quà. Với những người khó khăn như tôi thì “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, quà to hay nhỏ, nhiều hay ít không quan trọng mà chính sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền, các ngành đã giúp chúng tôi thêm ấm lòng. Nay dịch bệnh đã được kiểm soát, tôi cũng sẽ cố gắng tìm những công việc phù hợp với sức khỏe để chăm lo cho bản thân và các cháu”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ðiểu Xuân Hùng tặng quà hộ nghèo xã Ðức Minh (Ðắk Mil)

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điểu Xuân Hùng, dịch Covid-19 rồi thiên tai, hạn hán xảy ra đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, nhất là những người nghèo, họ vốn dĩ đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Số lượng người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai trên địa bàn tỉnh nhiều, nên Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trương lựa chọn hộ khó khăn nhất, ưu tiên gia đình chính sách, già cả, neo đơn, bị ảnh hưởng nặng nề nhất để hỗ trợ trên tinh thần "lá rách ít đùm lá rách nhiều". Từ nguồn quỹ do Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam hỗ trợ, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phân bổ, giúp cho 500 hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại 3 huyện Cư Jút, Krông Nô, Đắk Mil, mỗi suất 1 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điểu Xuân Hùng tặng quà hộ nghèo thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil)

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh, chăm lo giúp đỡ người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau là hoạt động được triển khai thường xuyên liên tục. Ðây cũng chính là trách nhiệm của các cấp, ngành đối với người dân của mình. Từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp đã kêu gọi, huy động nhiều nguồn lực khác nhau để giúp đỡ người dân lúc khó khăn, hoạn nạn.

Điển hình, dịp Tết Nguyên đán 2022, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã chi 240 triệu đồng để trao tặng 200 phần quà cho 200 hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh, mỗi suất 1 triệu đồng; chi 180 triệu đồng từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 để tặng 150 phần quà cho 150 hộ nghèo, mỗi suất  1,2 triệu đồng; hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng 2 nhà đại đoàn kết tại huyện Đắk Mil.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh còn chuyển giao Dự án bò sinh sản giai đoạn 2 tại các huyện Đắk Song và Đắk Glong. Sau 3 năm triển khai, đến nay, số bò con được chuyển giao vòng 2 theo cam kết là 11 con cho 11 hộ gia đình.

Ban vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh đã trích 10 triệu đồng hỗ trợ cho 1 gia đình mắc bệnh hiểm nghèo tại huyện Krông Nô. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng vận động Công ty Phân bón Thanh Long (Đồng Nai) hỗ trợ 600 suất quà cho người nghèo trị giá khoảng 500 triệu đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp bà con thêm ấm lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO