Giúp học sinh, sinh viên có thêm hành trang để bước vào đời, phấn đấu học tập tốt, có ích cho xã hội

Thanh Nga| 06/11/2019 09:08

Chương trình sinh hoạt chính trị đầu khóa cho học sinh, sinh viên năm học 2019-2020 với chủ đề “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” do Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức mới đây thu hút hơn 500 học sinh, sinh viên đến từ Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông, Trường trung cấp Kỹ thuật Phương Nam, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Ngoại ngữ, tin học tỉnh tham gia, với nhiều thông tin bổ ích.

Đáng chú ý, qua buổi sinh hoạt, nhiều học sinh, sinh viên có nhiều cảm nhận tốt đẹp, nâng cao ý thức chính trị, trách nhiệm công dân trong quá trình học tập, rèn luyện, xây dựng hoài bão, ước mơ, góp sức vào công cuộc phát triển đất nước, tỉnh nhà.

Học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi “Rung chuông vàng” với những kiến thức về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Em Lê Văn Cường, lớp Công nghệ ô tô K18-Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông chia sẻ: Em ấn tượng sâu sắc những thông tin và phim tư liệu về thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình thiết thực, giúp em hiểu rõ hơn con đường ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ và công cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước của cha ông chúng ta. Với quyết tâm cao, đường lối cách mạng tài tình, đúng đắn, các thế hệ cha ông đã đánh đuổi quân xâm lược, giành độc lập cho dân tộc. Những thông tin về Bác Hồ, về các cuộc đấu tranh chống đế quốc xâm lược làm cho chúng em rất cảm động, giúp có thêm hành trang để bước vào đời, phấn đấu học tập tốt, có ích cho xã hội.

Em Hoàng Thị Oanh, lớp Thú y K19, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông tâm sự: Tham gia chương trình một lần nữa giúp chúng em hiểu  sâu sắc về  Bác Hồ - một vĩ nhân của dân tộc Việt Nam và thế giới. Em từng đọc những thông tin về Di chúc của Bác Hồ nhưng khi tham gia chương trình giúp em biết sâu sắc hơn về cuộc đời của Bác, hiểu rõ hoàn cảnh ra đời và giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, chúng em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, biển, đảo, quê hương, đất nước rất bổ ích.

Vượt qua 29 thí sinh với 20 câu hỏi và giành giải nhất tại cuộc thi “Rung chuông vàng” của chương trình, em Tô Thị Lọc, lớp Bảo vệ thực vật K19 Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông vui mừng: Khi nhà trường thông báo trong chương trình sinh hoạt chính trị đầu khóa sẽ có cuộc thi “Rung chuông vàng”, chúng em rất hào hứng. Em tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin liên quan đến các chủ đề về Đảng, Bác Hồ, biển, đảo Việt Nam, tỉnh Đắk Nông và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…Những cuốn sách mà em đọc như “Đường kách mệnh” của Bác Hồ, “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và những cuốn sách nói về hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác, thơ văn do Bác viết đã giúp em có nhiều kiến thức bổ ích để tham gia cuộc thi “Rung chuông vàng” và đạt giải cao. Không những vậy, em còn nhận thức sâu sắc là một học sinh, thế hệ trẻ thì cần phải cố gắng học tập thật tốt để góp phần nhỏ xây dựng đất nước ngày càng phát triển và thi đua học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tu dưỡng, rèn luyện bản thân.

Chương trình sinh hoạt chính trị đầu khóa được tổ chức đa dạng, sôi nổi và ý nghĩa đã góp phần tuyên truyền cho thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước, nâng cao ý thức chính trị, trách nhiệm công dân trong học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp học sinh, sinh viên có thêm hành trang để bước vào đời, phấn đấu học tập tốt, có ích cho xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO