Gửi trọn niềm tin vào Đảng

Hoàng Hoài| 28/01/2016 16:01

Sau 9 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII đã bế mạc, thành công tốt đẹp.

Hòa cùng không khí hân hoan chung của cả nước, gửi trọn niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ai cũng mong muốn sau thành công của Đại hội, Đảng sẽ tiếp tục vững tay chèo lái, dẫn dắt toàn đất nước, dân tộc tiến lên tầm cao mới…

Với niềm tin, hy vọng về một Đại hội của trí tuệ, đổi mới, trong những ngày qua, tại trụ sở Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, cán bộ, nhân viên của hội luôn theo dõi sát sao diễn biến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Những phiên họp được truyền hình trực tiếp thì mọi người cùng nhau theo dõi qua tivi, còn không thì  qua các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, thông tin thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ,  nhân viên Hội CCB tỉnh là việc Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; trong đó tỉnh Đắk Nông có 2 Ủy viên chính thức.

Cán bộ, nhân viên Hội CCB tỉnh theo dõi phiên bế mạc Đại hội được truyền hình trực tiếp

Anh Bùi Minh Tú, Văn phòng Hội CCB tỉnh cho biết: Khi đọc danh sách Ban Chấp hành Trung ương khóa XII được đăng tải trên báo chí, đọc lướt nhanh thấy có tên 2 đồng chí là Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy, Điểu K’Ré bản thân tôi mừng rỡ và phấn khởi vô cùng. Cả cơ quan lúc đó ai cũng thể hiện niềm vui khi tỉnh mình có đến 2 Ủy viên Trung ương chính thức. Quả thật, đây là một niềm vui, thắng lợi không chỉ của nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông mà còn của tất cả mọi người dân đã và đang sinh sống trên mảnh đất Tây Nguyên này.

Còn ông Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh bày tỏ: Đại hội XII của Đảng thật sự là một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Không chỉ bản thân tôi mà mỗi người dân Việt Nam đều hân hoan chào đón và theo dõi sát sao sự kiện trọng đại này. Qua đó, điều mà tôi tâm đắc nhất chính là công tác nhân sự mà Đại hội thực hiện rất dân chủ, làm rất trúng, rất đúng, đúng với ý Đảng, hợp với lòng dân. 200 Ủy viên chính thức và dự khuyết được bầu đều là những người  có tâm, có tầm, có đạo đức chính trị, bản lĩnh vững vàng. Tôi mong muốn rằng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII sẽ luôn đoàn kết, đổi mới, phát huy trí và lực để đề ra những quyết sách đúng đắn, lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển. Riêng đối với tỉnh ta, với trách nhiệm trước Đảng, nhân dân, hai đồng chí Ủy viên Trung ương của tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo tỉnh nhà ngày càng phát triển về mọi mặt để đến năm 2020 thoát ra khỏi tình trạng nghèo như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

Hội CCB tỉnh theo dõi thông tin, trao đổi về Đại hội

Cũng trong thời gian diễn ra đại hội, tại xã Đắk Sin (Đắk R’lấp), Đại hội XII của Đảng trở thành chủ đề “nóng” được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân xã theo dõi, thảo luận. Theo đồng chí Lý Thị Minh, Bí thư Đảng ủy xã, cán bộ các thôn, bon thường xuyên lên xã để nói về chuyện đại hội. Không ai bảo ai, người biết thì nói cho người không biết, người biết nhiều nói cho người biết ít. Riêng ngày 27/1, khi thông tin về danh sách Ban Chấp hành Trung ương khóa XII được đăng tải đồng loạt trên các báo thì nhiều bí thư, phó bí thư chi bộ đã lên xã để “khoe” với Đảng ủy về việc tỉnh có 2 Ủy viên Trung ương Đảng.

Đồng chí Lý Thị Minh tâm sự: “Thấy đông đảo cán bộ, đảng viên, bà con vui mừng khi nói về đại hội, tôi rất xúc động. Đây chính là một thắng lợi của Đại hội, thắng lợi của sự đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân đối với đất nước, của người đảng viên đối với sự kiện chính trị quan trọng của Đảng”.

Đồng chí Phan Văn Hợp, Bí thư Huyện ủy Đắk Song cho biết, Đại hội XII của Đảng thật sự là một sự kiện chính trị trọng đại đối với các tầng lớp nhân dân trong huyện. Trong những ngày qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân  đều phấn khởi theo dõi sát sao diễn biến của Đại hội trên các phương tiện thông tin đại chúng và bàn luận rất sôi nổi. Riêng đối với bản thân, tôi thấy Đại hội XII thực sự thành công hơn ở tính dân chủ, từ việc lấy ý kiến nhân dân đóng góp vào văn kiện, cho đến thăm dò ý kiến, bầu bán nhân sự vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Cơ cấu nhân sự cũng đã mở rộng hơn về độ tuổi, tỷ lệ nữ, dân tộc... Ban Chấp hành Trung ương khóa XII có sự kế thừa, phát triển rõ rệt, ai cũng hội tụ đầy đủ phẩm chất, năng lực để lãnh đạo đất nước. Điều tôi mong muốn, sau thành công của Đại hội, những nghị quyết đúng đắn, sáng suốt, hợp lòng dân sẽ được ra đời, nhất là trong công tác xóa đói giảm nghèo ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số...

Tại các bon làng dân tộc thiểu số, nhiều bà con cũng hết sức quan tâm, theo dõi diễn biến Đại hội. Bà H’Grum, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) cho biết: “Bà con chúng tôi, người thì xem ti vi, người thì nghe đài, người thì đọc báo về những diễn biến của Đại hội. Qua đó, chúng tôi hiểu được rằng, Đảng luôn quan tâm rất lớn đến đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số, đến sự đoàn kết giữa các dân tộc để tạo khối thống nhất toàn dân. Vì vậy, ai cũng vui mừng và vận động nhau phải cố gắng hơn nữa trong lao động sản xuất, chăm lo cuộc sống cho mình, không nên trông chờ ỷ lại vào Đảng, Nhà nước. Và chúng tôi thực sự vui mừng hơn, khi tỉnh ta có đồng chí Điểu K’Ré là người dân tộc thiểu số được bầu làm Ủy viên  Trung ương Đảng. Đây chính là niềm vinh dự, tự hào cho đồng bào M’nông nói riêng, các dân tộc khác trong tỉnh nói chung”.

Có thể nói, phấn khởi, vui mừng trước thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, ở mỗi cương vị khác nhau, mỗi người có những mối quan tâm riêng. Song có lẽ tất cả như đều cùng chung một cảm nhận, một niềm tin về một Đại hội thật sự trí tuệ, đổi mới, với những chủ trương, định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo sẽ đưa đất nước ngày càng vững bước đi lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gửi trọn niềm tin vào Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO