“Hạt nhân” ở buôn Buôr

Tuệ An| 12/11/2019 09:25

Ông Y Jút Buôn Yă, sinh năm 1954, dân tộc Ê đê hiện đang là Bí thư chi bộ buôn Buôr, xã Tâm Thắng (Cư Jút). Trước khi nghỉ hưu, với cương vị là Phó Chủ tịch HĐND xã, ông luôn là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình, tích cực vận động đồng bào các dân tộc trong xã đoàn kết, chăm lo làm ăn, được bà con tôn trọng, quý mến.

ADQuảng cáo

Ông Y Jút nhận được rất nhiều bằng khen với những thành tich đóng góp cho địa phương

Khi về hưu, với nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống, am hiểu phong tục, tập quán, văn hóa dân tộc, nên ông luôn được bà con tín nhiệm và bầu làm người có uy tín. Với vai trò là bí thư chi bộ, ông luôn tu dưỡng, giữ gìn đạo đức, lối sống lành mạnh, giản dị, trong sáng của người đảng viên, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Y Jút chia sẻ: Với 21 năm là đảng viên và là bí thư chi bộ của buôn, có thời gian dài công tác chính quyền, mặt trận, bản thân tôi có nhiều kinh nghiệm để truyền lại cho thế hệ con cháu và bà con trong buôn. Tôi luôn quan niệm, sống cùng bà con, buôn làng thì trước hết, gia đình phải luôn hăng hái, đi đầu trong các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn; trong gia đình luôn có lối sống lành mạnh, hòa thuận, là tấm gương để bà con, cộng đồng noi theo.  

Ông Y Jút thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với bà con, xây dựng tình đoàn kết buôn làng

ADQuảng cáo

Trong phát triển kinh tế gia đình, mặc dù tuổi đã cao nhưng ông Y Jút vẫn hăng say lao động sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi để tăng thu nhập. Trong hoạt động xã hội, ông luôn phối hợp với lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể trong buôn làm tốt công tác tuyên truyền, hòa giải những mâu thuẫn tranh chấp trong cuộc sống thường ngày giữa các hộ dân bảo đảm có lý, có tình, giữ được tình làng nghĩa xóm. Không những vậy, bằng những hành động thực tế, ông luôn có mặt đầy đủ trong các hoạt động của địa phương nhằm phổ biến cách làm ăn, giữ gìn an ninh buôn làng, giúp nhau xóa đói giảm nghèo...

Những năm gần đây, do chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế, cuộc sống của người dân buôn Buôr đã được cải thiện rõ rệt, tình hình an ninh trật tự được giữ vững ổn định. Có được những kết quả này không thể không kể đến những đóng góp tích cực của Bí thư chi bộ Y Jút.

Đến nay, buôn Buôr có 204 hộ thì chỉ còn 12 hộ nghèo. Trong buôn, nhiều ngôi nhà khang trang mọc lên, đường giao thông nội buôn bằng bê tông sạch đẹp, thông thoáng. Bên cạnh việc phát triển kinh tế, công tác giáo dục cũng được coi trọng hơn, trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa luôn được các hộ trong buôn hưởng ứng nhiệt tình.

Tuy tuổi đã cao nhưng ông Y Jút luôn hăng hái lao động, phát triển kinh tế gia đình

Có thể nói, bên cạnh làm công tác đảng, ông Y Jút đã phát huy hiệu quả vai trò của người có uy tín, thật sự là “hạt nhân” xây dựng tình đoàn kết ở cộng đồng buôn làng, là cầu nối giữa người dân với cấp ủy, chính quyền, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại địa phương. Với những đóng góp đó, trong những năm qua, ông Y Jút đã vinh dự được nhận rất nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp chính quyền vì có thành tích tiêu biểu, góp phần củng cố, phát huy khối đại đoàn kết tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hạt nhân” ở buôn Buôr
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO