Hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Cộng hòa Séc

TTXVN| 13/04/2017 09:10

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc, ngày 12/4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp đồng chí Vojtech Fillip, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava kiêm Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc.

ADQuảng cáo

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp đồng chí Vojtech Filip, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava, đồng thời là Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm Cộng hòa Séc tươi đẹp và mến khách; đồng thời chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới các đồng chí trong Đảng Cộng sản Séc-Morava.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự ủng hộ của Đảng Cộng sản Séc-Morava đối với chủ trương của Nghị viện và Chính phủ Séc trong việc tăng cường quan hệ với Việt Nam và đề nghị, với vai trò là một trong những Đảng chính trị lớn tại Séc, Đảng Cộng sản Séc-Morava tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ quan hệ với Việt Nam.

Đánh giá cao thành công mà Đảng Cộng sản Séc-Morava đã giành được trong thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng được biết Đảng Cộng sản Séc-Morava có số lượng đảng viên đông nhất trong các đảng chính trị tại Séc.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, với đường lối đúng đắn và đoàn kết nhất trí cao, Đảng Cộng sản Séc-Morava sẽ ngày càng củng cố và khẳng định vị thế vững chắc của mình trong đời sống chính trị-xã hội tại Séc.

Chủ tịch Quốc hội chúc Đảng Cộng sản Séc-Morava tiếp tục giữ vững vai trò và vị thế quan trọng trên chính trường Séc, giành thắng lợi tại cuộc bầu cử Hạ viện (vào tháng 10/2017) và cuộc bầu cử Thượng viện (vào tháng 10/2018).

Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava Vojtech Fillip bày tỏ vui mừng gặp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sang thăm chính thức Cộng hòa Séc.

Chúc mừng sự thành công của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đại hội Đảng lần thứ XII vừa qua, đồng chí Vojtech Fillip tin tưởng rằng, với kinh nghiệm của mình, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước phát triển ổn định, bền vững.

Đồng tình với quan điểm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava cho rằng, hai bên cần thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Đảng ở cả cấp Trung ương và địa phương. Phía Đảng Cộng sản Séc-Morava sẵn sàng cho việc tăng cường sự hợp tác này.

Nhấn mạnh tại Cộng hòa Séc có cộng đồng người Việt sinh sống đông đảo, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava đề nghị cần tăng cường hợp tác nhiều hơn nữa giữa các cơ quan báo chí của Séc và Việt Nam, cụ thể, giữa Báo Nhân dân của Việt Nam với Báo Halo Noviny của Đảng Cộng sản Séc-Morava. Khi đi vào hoạt động, sự trao đổi thông tin của hai Đảng sẽ thông suốt và hiệu quả hơn.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava bày tỏ tin tưởng rằng, chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Cộng hòa Séc đến Việt Nam dự kiến diễn ra thời gian tới sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước lên tầm cao mới, đồng thời khẳng định, Đảng Cộng sản Séc-Morava là những người bạn gần gũi, tin cậy nhất của Việt Nam.

* Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp Chủ tịch Hội Séc​-Việt, ông Marcel Winter.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng gặp Chủ tịch và các lãnh đạo Hội Séc​-Việt nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc, đồng thời nhấn mạnh Việt Nam và Cộng hòa Séc có mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp.

Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn sâu sắc sự giúp đỡ to lớn, hiệu quả của các bạn Séc đối với công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây và xây dựng phát triển đất nước hiện nay.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp ông Marcel Winter, Chủ tịch Hội hữu nghị Séc-Việt Nam. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao Hội Séc​-Việt thời gian qua đã hoạt động nhiệt tình, góp phần vun đắp tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, bày tỏ sự cảm ơn chân thành Hội Séc-Việt đã đóng góp cho sự phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam​-Séc, trong đó có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ngày càng hòa nhập vào xã hội và tuân thủ pháp luật sở tại.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng chứng kiến quan hệ Việt Nam​-Séc không ngừng được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp, đã và đang phát triển tích cực.

ADQuảng cáo

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong 67 năm qua, mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển. Đóng góp vào những kết quả hợp tác tốt đẹp đó có vai trò quan trọng của Hội Séc​-Việt.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong Hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Séc để hoạt động thuận lợi và hiệu quả, mong Hội tiếp tục ủng hộ công cuộc xây dựng và phát triển của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, bằng những tình cảm gắn bó sâu đậm với Việt Nam và lòng nhiệt huyết của mình, những thành viên Hội Séc​-Việt sẽ tiếp tục ủng hộ, đóng góp tích cực cho sự phát triển quan hệ Việt Nam​-Séc.

Chủ tịch Hội Séc​-Việt Marcel Winter bày tỏ vui mừng gặp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại thủ đô Prague, đồng thời chia sẻ về những hoạt động của Hội thời gian qua và những đóng góp của cá nhân đối với cộng đồng người Việt Nam tại Séc, cũng như những hoạt động góp phần thúc đẩy hợp tác đầu tư - thương mại song phương trong 20 năm qua.

Chủ tịch Hội Séc-Việt cho biết, với tình cảm yêu mến Việt Nam, thời gian tới đang cố gắng kết nối để các sinh viên Việt Nam có thể sang học tập ở lĩnh vực kỹ thuật liên quan đến xử lý nước tại trường đại học uy tín, đưa lao động lành nghề trong ngành may mặc sang Séc…, nhằm thiết thực góp phần thúc đẩy hợp tác hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước.

* Cũng trong ngày 12/4, tại buổi tiếp lãnh đạo Phòng Kinh tế Séc, Hội đoàn Top Séc 100 và một doanh nghiệp bia Séc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng được gặp lãnh đạo các hiệp hội của Séc, những tổ chức rất quan trọng để thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế mỗi nước và với bề dày của lịch sử quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong 67 năm qua.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, những sản phẩm nổi tiếng của Séc đã có mặt ở Việt Nam từ rất lâu và cho đến nay vẫn đứng vững trên thị trường Việt Nam; mong muốn thông qua các hiệp hội của Séc kêu gọi các doanh nghiệp Séc sang đầu tư, hợp tác sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp đại diện Hiệp hội các doanh nghiệp Cộng hòa Séc. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho biết, Quốc hội Việt Nam đã ban hành hệ thống pháp luật theo xu hướng hội nhập quốc tế, do đó các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Séc, hoàn toàn có thể yên tâm đầu tư hợp tác sản xuất, kinh doanh thương mại tại Việt Nam. Việt Nam cũng sẵn sàng làm cầu nối để các doanh nghiệp Séc vươn ra các thị trường khác ở khu vực châu Á cũng như ASEAN.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Phòng Kinh tế Séc Borivoj Minar bày tỏ vinh dự được gặp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Praha.

Ông Borivoj Minar cũng đồng ý với phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của mỗi nước, cho rằng các hiệp hội Séc cũng mong muốn cải thiện hơn nữa vấn đề này.

Ông cũng nhấn mạnh, thời gian qua đã có rất nhiều doanh nghiệp và hiệp hội Séc sang thăm, khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Theo ông Borivoj Minar, thị trường Séc là thị trường rất mở và Phòng Kinh tế Séc sẵn sàng hỗ trợ để đưa hàng hóa Việt Nam sang thị trường Séc. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, nhiều mặt hàng của Séc đã xuất hiện, trong đó có các sản phẩm của ngành công nghiệp chế tạo máy, thực phẩm.

Ông Borivoj Minar hy vọng, thời gian tới, hàng hóa Séc sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên thị trường Việt Nam.

Ông Borivoj Minar khẳng định, các doanh nghiệp Séc sẵn sàng hợp tác, chuyển giao công nghệ sản xuất những mặt hàng mà Séc có thế mạnh, như công nghiệp chế tạo, bảo quản nông sản.

Các doanh nghiệp Séc rất mong thông qua Việt Nam để vươn tới các thị trường khác trong khu vực. Theo ông, thị trường Việt Nam với gần 100 triệu dân cũng rất hấp dẫn với các doanh nghiệp Séc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Cộng hòa Séc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO