Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 8, khóa XI: Thảo luận tại tổ nhiều vấn đề về phát triển kinh tế-xã hội

Phan Tân| 10/07/2017 18:57

Chiều 10/7, tiếp tục chương trình làm việc, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 8 (khóa XI) đã tiến hành chia tổ để thảo luận các vấn đề nêu ra tại hội nghị. Trong đó, các đại biểu đã tập trung làm rõ thêm một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội.

ADQuảng cáo

Các đại biểu tham gia thảo luận tại tổ 1

Theo đó, cùng với việc nhất trí cao với dự thảo các báo cáo, đa số các đại biểu còn góp ý, bổ sung thêm để làm rõ một số nội dung. Cụ thể, nhiều ý kiến đề nghị tỉnh, các địa phương phải tăng cường công tác quản lý dân cư, quản lý đất đai, nhất là ở cấp xã, phường, thị trấn; kiên quyết không cho người dân làm nhà trên đất nông nghiệp, đất quy hoạch. Tỉnh cũng cần có giải pháp mạnh mẽ để cải thiện môi trường sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, làm ăn có lãi.

Hiện nay, thủ tục hành chính đối với bảo hiểm y tế còn rườm rà, chất lượng khám chữa bệnh của trạm y tế cấp xã yếu, làm giảm lòng tin của người dân. Tỉnh nghiên cứu tháo gỡ những bất cập trong chính sách bảo hiểm y tế cũng như nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở tuyến y tế cơ sở.

Về tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng vẫn diễn biến phức tạp, cùng với tiếp tục thực hiện các giải pháp quyết liệt, tỉnh cần  xử lý nghiêm những chủ rừng để mất rừng sau khi được địa phương thu hồi, giao lại.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại tổ 2

Một số ý kiến đề nghị tăng cường đối thoại với công dân; rà soát, xử lý dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài, nhất là ở cấp cơ sở. Ngoài tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt, sản xuất gây ra, các đại biểu cũng cảnh báo nguy cơ ô nhiễm môi trường do các trang trại chăn nuôi do người từ các địa phương khác đến mua đất xây dựng theo kiểu tự phát, không theo quy hoạch. Các ngành, địa phương phải tăng cường quản lý để bảo đảm môi trường, hạn chế những hệ lụy sau này.

ADQuảng cáo

Về chỉ tiêu giảm nghèo hiện gặp khó khăn, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đang có nguy cơ tăng lên, tỉnh và các địa phương cần tìm hiểu rõ nguyên nhân để có giải pháp hiệu quả hơn.

Về dự thảo báo cáo sơ kết 6 năm thực hiện Nghị quyết 07, ngày 17/11/2011 của Tỉnh ủy (khóa X) phát triển đô thị tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2011- 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, các ý kiến cũng chỉ ra những vướng mắc khó khăn trong quá trình thực hiện như công tác bồi thường giải tỏa mặt bằng, hỗ trợ tái định cư, đã ảnh hưởng đến việc kêu gọi các nguồn lực đầu tư phát triển đô thị.

Một số ý kiến đề nghị, tỉnh tăng cường công tác quản lý quy hoạch, quản lý đô thị cũng như tiếp tục rà soát quỹ đất không còn phù hợp với quy hoạch đô thị để chuyển đổi mục đích sử dụng, đấu giá, tạo nguồn lực phát triển đô thị. Cùng với đó, tỉnh cần lập quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn phù hợp với yêu cầu phát triển đô thị.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại tổ 3

Đối với thực hiện Nghị quyết số 03, ngày 5/5/2016 của Tỉnh ủy về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, mặc dù  các ngành, địa phương đã chủ động vào cuộc một cách quyết liệt, nhưng khó khăn nhất hiện nay là việc huy động nguồn lực cho chương trình. Do đó, các ý kiến cho rằng, để đẩy mạnh thực hiện, nâng số xã đạt tiêu chí nông thôn mới, tỉnh cần ưu tiên đầu tư các công trình thiết yếu như giao thông, điện, nước sinh hoạt…

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 8, khóa XI: Thảo luận tại tổ nhiều vấn đề về phát triển kinh tế-xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO