Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lực lượng Công an tỉnh năm 2019: Để lại nhiều kinh nghiệm quý về công tác xây dựng Đảng

Hoàng Thanh| 10/09/2019 09:56

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2019 do Đảng ủy Công an tỉnh vừa tổ chức mới đây được đánh giá là thành công cả về chất lượng chuyên môn cũng như phản ánh trình độ, năng lực, sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc của thí sinh dự thi.

ADQuảng cáo

Trao cờ lưu niệm cho các thí sinh tham dự hội thi

Hội thi thu hút sự tham gia của 65 thí sinh là bí thư, phó bí thư đến từ các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc. Theo đánh giá, trải qua 3 phần thi trắc nghiệm, vấn đáp và xử lý tình huống, các thí sinh đều có sự chuẩn bị nghiêm túc và chu đáo, thể hiện tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, bí thư chi bộ đối với nhiệm vụ công tác Đảng, xây dựng chi bộ. Bên cạnh đó, các thí sinh còn vận dụng tốt những kiến thức về nghiệp vụ công tác đảng, liên hệ giải quyết, xử lý tốt các tình huống phát sinh từ thực tiễn, có nhiều bài thuyết trình hay, sinh động xuất phát từ tình hình thực tế ở cơ quan, đơn vị.

Theo Thượng tá Nay Gia Phú, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi, qua hội thi đội ngũ cấp ủy viên, các bí thư chi bộ có dịp bổ sung kiến thức, kinh nghiệm xử lý tình huống trong thực tiễn, góp phần nâng cao trình độ, năng lực, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, điều hành hoạt động của chi bộ. Đây cũng là dịp để phát hiện và bồi dưỡng những đảng viên, cấp ủy viên, bí thư chi bộ giỏi, có triển vọng để tiếp tục bồi dưỡng, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý…

Chính vì cuộc thi mang nhiều ý nghĩa như vậy, nên các thí sinh đều phấn khởi, vinh dự, tự hào khi được đại diện chi bộ tham gia hội thi. Không khí của hội thi có phần căng thẳng ở phần thi trắc nghiệm nhưng đến phần thi xử lý tình huống thì sôi nổi hẳn. Nhiều thí sinh trả lời rất tự tin, đi thẳng vào nội dung của tình huống, phân tích sâu với những lập luận, chứng minh và dẫn chứng các văn bản quy định, hướng dẫn về công tác đảng của Trung ương, tỉnh, ngành.

ADQuảng cáo

Trao giải Nhất đồng đội cho Đảng bộ cơ sở Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội

Theo đồng chí Nguyễn Văn Vân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban giám khảo hội thi, đa phần các thí sinh đều nắm vững kiến thức về xây dựng Đảng, nắm chắc điều lệ, các quy định, hướng dẫn về công tác đảng. Đặc biệt, ở phần nhiệm vụ, giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên, nhiều thí sinh đã phân tích khá rõ thực trạng và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp có tính khả thi cao, sát với cơ sở, đơn vị…

Thí sinh Y Bhim Kễn-Bí thư Chi bộ an ninh và các vấn đề xã hội khác (Đảng bộ cơ sở Phòng An ninh đối nội) cho biết: “Hội thi là dịp để chúng tôi giao lưu, học hỏi lẫn nhau, từ đó tích lũy nhiều kinh nghiệm qua các phần thi xử lý tình huống của các đồng nghiệp. Hội thi đã đề cập đến những đề tài sát sườn, thiết thực với cấp ủy cơ sở, giúp chúng tôi có thêm kiến thức để vận dụng tốt vào quá trình thực hiện nhiệm vụ, công tác trong thời gian tới”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Trịnh Xuân Hoàng, Bí thư Chi bộ Điều lệnh, văn hóa, thể thao-Đảng bộ cơ sở Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị; giải Nhất đồng đội là Đảng bộ cơ sở Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội. Theo đánh giá, hội thi có ý nghĩa quan trọng, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như để lại nhiều bài học quý về công tác xây dựng Ðảng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, qua hội thi cũng cho thấy, để tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, các tổ chức đảng cần lựa chọn người đứng đầu cấp ủy đủ năng lực, uy tín, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, biết lắng nghe ý kiến của đảng viên và quần chúng, biết vận dụng kiến thức, hiểu biết để nói cho dân hiểu, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động... Ðồng thời, người bí thư cấp ủy phải biết truyền tải, đưa các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống một cách sinh động, dễ hiểu, thúc đẩy các phong trào thi đua tại các địa phương, đơn vị...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lực lượng Công an tỉnh năm 2019: Để lại nhiều kinh nghiệm quý về công tác xây dựng Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO