Không để lọt những người có biểu hiện tham nhũng, suy thoái vào cấp ủy

Bình Minh| 13/08/2019 09:49

Tại Phiên họp thứ 16 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng được tổ chức mới đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, công tác phòng, chống tham nhũng sẽ tiếp tục làm mạnh mẽ hơn, đồng thời nhất quyết không được để lọt những người có biểu hiện tham ô tham nhũng, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức vào cấp ủy sắp tới.

ADQuảng cáo

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận Phiên họp thứ 16 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Ảnh tư liệu

Ngoài đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng trong 6 tháng đầu năm 2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu công tác này trong 6 tháng cuối năm phải tiếp tục được làm quyết liệt hơn, dứt khoát là không có chuyện dừng lại hoặc ngập ngừng. Tư tưởng này phải quán triệt thật sâu sắc, toàn Đảng, toàn dân phải quyết tâm, không thể ngừng lại, không thể không làm, vì đây là yêu cầu của cách mạng, là nhu cầu tình cảm, nguyện vọng của Nhân dân, là mong muốn của Đảng ta, của dân ta.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, chuẩn bị đại hội đảng các cấp nên có rất nhiều việc phải làm. Vì thế, công tác phòng, chống tham nhũng phải lựa chọn việc làm cho tốt, những cái đã có trong chương trình thì phải làm tiếp, không có ngừng, không có nghỉ, không có dao động và truyền tinh thần ấy xuống cấp dưới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng lưu ý vừa qua một số đoàn kiểm tra cũng còn mang tính hình thức, khi tiến hành kiểm tra chỉ chủ yếu đến nghe các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo là xong. Vì thế, hoạt động kiểm tra cần phải chú trọng kiểm tra những nội dung gì, xuống kiểm tra phải có sản phẩm, có chuyển biến. Nếu đoàn kiểm tra nào còn mang tính hình thức thì xem xét xử lý trách nhiệm của trưởng đoàn kiểm tra. Tinh thần làm là phải quyết liệt.

ADQuảng cáo

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, công tác kiểm tra, kiểm toán phải liêm, phải sạch thì mới kiểm tra đạt kết quả cao và đạt yêu cầu được giao. Phương hướng sắp tới, tinh thần là phải tiếp tục làm, làm quyết liệt, làm tập trung, dứt điểm những việc đang dở dang, những khâu còn yếu, những địa bàn trọng điểm, những việc đang làm dở. Theo chương trình đã đặt ra, Ban Chỉ đạo phải hệ thống hóa ra, vụ nào đang làm có rồi, tháng nào xong, không xong ai chịu trách nhiệm.

Nhân dịp chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu phải kiểm tra để tạo điều kiện cho cấp ủy ở đó làm tốt hơn, xây dựng báo cáo chính trị, đặc biệt là công tác nhân sự.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, nhất quyết không được để lọt những người có biểu hiện tham ô tham nhũng, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức vào cấp ủy sắp tới, nơi nào để xảy ra cái này, mai kia kỷ luật chỗ ấy. Chủ trương có rồi, quy trình quy định có rồi, sắp tới Tiểu ban Nhân sự sẽ họp, rà soát đi rà soát lại. Có dấu hiệu vi phạm thì cơ quan chuyên môn phải kiểm tra, kiểm tra có vấn đề thì không đưa vào cấp ủy. Vấn đề này cần phải làm quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới.

Các lĩnh vực như đất đai, rửa tiền qua nước ngoài, đầu tư, công tác cán bộ, cổ phần hóa, đấy là những khâu trọng tâm sắp tới, nhưng trung tâm vẫn là chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp sắp tới. Đại hội là một dịp để sàng lọc cán bộ, không chỉ bàn phương hướng công tác. Ai xứng đáng thì làm, không xứng đáng thì thôi, không sợ thiếu cán bộ. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, không thiếu gì những người tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, mạnh mẽ làm, làm để giữ uy tín chứ không sợ mất uy tín, càng che giấu càng mất uy tín.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để lọt những người có biểu hiện tham nhũng, suy thoái vào cấp ủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO