Krông Nô kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện và đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba

Đức Hùng| 09/11/2017 10:36

Sáng ngày 9/11, tại Quảng trường huyện Krông Nô (thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô, Đắk Nông), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Nô long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện (9/11/1987 - 9/11/2017) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba của Chủ tịch nước.

ADQuảng cáo

Video clip:

Trước khi bắt đầu Lễ kỷ niệm, lãnh đạo tỉnh và đại biểu đã đến dâng hoa, thắp hương tại đài Liệt sỹ huyện

Về dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Tuấn Pha, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, trong và ngoài tỉnh tham dự chung vui. Về phía huyện Krông Nô, tham dự có nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng; lãnh đạo địa phương và đông đảo cán bộ, nhân dân đã đến dự.

Chương trình văn nghệ chào mừng Krông Nô 30 năm

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Krông Nô, đồng chí Ngô Xuân Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trình bày diễn văn ôn lại chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển. Theo đó, trải qua chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện Krông Nô đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, từng bước vươn lên và đạt được những thành tựu kinh tế, xã hội quan trọng, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trong những năm qua của huyện đạt trên 12,3%/năm; thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 37 triệu đồng/năm. Trên địa bàn đã hình thành nhiều cơ sở công nghiệp như: Nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng với công suất 300 ngàn tấn/năm; nhà máy thủy điện Buôn Tua Sar với công suất 86 MW, cùng với hàng trăm cơ sở chế biến lương thực, thực phẩm... Hiện nay,  tiểu thủ công nghiệp và xây dựng trên địa bàn chiếm 19,1% trong cơ cấu nền kinh tế. Thu ngân sách luôn vượt chỉ tiêu đề ra từ 10 – 15%.

Đồng chí Ngô Xuân Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô trình bày diễn văn ôn lại chặng đường 30 năm hình thành và phát triển

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, đời sống của người dân trên địa bàn huyện đã không ngừng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 2,2%/năm, quốc phòng an ninh được tăng cường, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu chỉ đạo

ADQuảng cáo

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Bốn biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của huyện Krông Nô đã đạt được. Huyện Krông Nô được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng ba là một niềm vinh dự lớn, niềm tự hào chung đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương cũng như tỉnh nhà. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Nguyễn Bốn đề nghị trong thời gian tới, huyện Krông Nô cần tập trung vào 5 nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thắng lợi mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra. Trong đó, địa phương cần tập trung đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tái cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa và ứng dụng công nghệ cao. Huyện cần quan tâm phát triển các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe của nhân dân, chủ động phòng,chống dịch bệnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Bốn đã trao Huân chương Lao động Hạng ba cho huyện Krông Nô

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Bốn đã trao Huân chương Lao động Hạng ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Krông Nô. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 26 cá nhân có nhiều thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển huyện Krông Nô.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Bốn đã trao Huân chương Lao động Hạng ba cho huyện Krông Nô

Cũng tại buổi lễ, huyện Krông Nô tặng 3 nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng; đại diện lãnh đạo huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) trao tặng huyện Krông Nô 200 triệu đồng.

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông trao Bằng Khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đóng góp cho sự phát huyện của huyện Krông Nô

Đông đảo cán bộ, nhân dân đã về dự lễ

Huyện Krông Nô tặng nhà tình nghĩa cho 3 gia đình khó khăn trên địa bàn huyện

Huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) trao tặng huyện Krông Nô 200 triệu đồng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện và đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO