Kỹ sư hàng hải thành công với bưởi da xanh ở Ðắk Nông

Song Việt - Đức Hùng| 10/08/2022 08:45

Thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên luôn đặt niềm tin vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sẵn sàng dấn thân, dám nghĩ, dám làm, cùng góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học, Trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai), anh Trần Hải Hùng (SN 1987), trú tại xã Đắk D'rô (Krông Nô), quyết định về quê lập nghiệp bằng mô hình kinh tế vườn ao chuồng.

Quyết định này đã khiến cho gia đình anh ngỡ ngàng, thậm chí có phần thất vọng. Bởi gia đình luôn kỳ vọng anh sẽ trở thành một trí thức, làm việc ở những nơi có điều kiện tốt.

Thế nhưng, suy nghĩ của anh Hùng lại khác. Sinh ra trong gia đình thuần nông, nên đối với anh, việc lấy sản xuất nông nghiệp làm hướng đi trong phát triển kinh tế là rất phù hợp.

Quan trọng hơn, anh luôn tin tưởng vào các chủ trương, chính sách, chiến lược phát triển kinh tế nông nghiệp hiện nay của Đảng, Nhà nước. Anh cũng tin rằng, thanh niên, trí thức làm nông nghiệp sẽ có nhiều lợi thế hơn.

Ban đầu, anh Hùng quy hoạch 2,5 ha đất theo cơ cấu: 1 ha trồng hồ tiêu với khoảng 1.500 trụ; 0,6 ha trồng cà phê; 0,3 ha múc hồ lấy nước tưới; 0,6 ha đất còn lại trồng cây ngắn ngày, xây dựng nhà ở, chuồng trại chăn nuôi.

Cách làm bài bản của anh đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, mô hình sản xuất nông nghiệp của anh Hùng là một trong những mô hình tiêu biểu của địa phương.

Dù công việc đang ổn định ở TP. Hồ Chí Minh, nhưng anh Nguyễn Văn Đảm đã quyết định về quê để trồng bưởi da xanh hữu cơ cho thu nhập cao và ổn định hơn

Anh Hùng được đánh giá là trường hợp tiên phong trong phong trào thanh niên, trí thức lập nghiệp với nông nghiệp ở Krông Nô.

Dù công việc đang ổn định ở TP. Hồ Chí Minh, nhưng anh Nguyễn Văn Đảm, một kỹ sư hàng hải, lại quyết định về quê ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil), để trồng bưởi da xanh hữu cơ.

Lựa chọn này của anh Đảm đã khiến gia đình, bạn bè không khỏi ngỡ ngàng, nhưng nó lại mang đến thành công ngoài mong đợi.

Năm 2015, anh Đảm mua 5 ha đất và bắt đầu trồng bưởi da xanh hữu cơ. Sau 3 năm, bưởi bắt đầu cho quả bói. Anh gửi những quả bưởi mẫu đến các cửa hàng chuyên thu mua hoa quả trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh để kiểm tra chất lượng.

Kết quả, bưởi da xanh của anh được bạn hàng hài lòng và đặt hàng mua với số lượng lớn. Hiện nay, vườn bưởi 1.500 cây của anh mỗi năm cho khoảng 30 tấn quả, đem lại nguồn thu nhập ổn định.

Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 đã xác định mục tiêu: Xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước; có đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, yêu chuộng hòa bình; có tri thức, sức khỏe, hoài bão và khát vọng vươn lên.

Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên ở Đắk Nông luôn có tinh thần trách nhiệm, có lý tưởng và tin tưởng vào Đảng, Nhà nước. Họ đã, đang thể hiện bản lĩnh, khả năng của mình bằng các hành động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Thậm chí, nhiều thanh niên đã dấn thân, sẵn sàng hy sinh lợi ích riêng để vun đắp cho cộng đồng. Điều này góp phần củng cố niềm tin của thế hệ trẻ vào Đảng và lý tưởng cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỹ sư hàng hải thành công với bưởi da xanh ở Ðắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO