Lấy ý kiến đóng góp dự án luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Các tổ chức tín dụng

Đặng Hiền| 17/10/2017 14:39

Sáng 17/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các ngành, cơ quan có liên quan trong tỉnh tham gia đóng góp vào Dự án luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Các tổ chức tín dụng.

ADQuảng cáo

Ông Võ Đình Tín, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận các ý kiến đóng góp vào dự án luật

Dự thảo luật nhằm sửa đổi 21 điều, bổ sung 25 điều của luật Các tổ chức tín dụng số 47/2010/QH12, tập trung vào việc sửa đổi, bổ sung các quy định về thẩm quyền, cách thức cơ cấu tại tổ chức tín dụng yếu kém, các biện pháp hỗ trợ khắc phục.

Tại hội nghị, các đại biểu đã khẳng định sự cần thiết của  sửa đổi, bổ sung luật nhằm xử lý các vấn đề cấp bách đặt ra trong hoạt động tín dụng ngân hàng hiện nay. Một số ý kiến cũng đề nghị sửa đổi một số từ ngữ, nội dung cho phù hợp với thực tiễn.

Cụ thể, tại khoản 1, Điều 1 cần quy định cụ thể, chi tiết hơn về cá nhân, người có liên quan khác nhằm tạo thuận lợi trong việc thi hành luật, tránh bỏ lọt đối tượng vì trong thực tiễn, có tình trạng cùng tham gia quản lý điều hành tổ chức tín dụng, không phải có anh em mà còn có bố, mẹ nuôi, cha dượng…

Tại khoản 4, Điều 1, bổ sung cụm từ “mua bán” trước từ “chuyển nhượng phần vốn góp”, cho thống nhất nội dung mua bán, chuyển nhượng.

ADQuảng cáo

Tại khoản 5, Điều 1, đề xuất viết lại cho ngắn gọn và súc tích, không nêu cụ thể mức xử phạt, vì sẽ được quy định tại văn bản hướng dẫn cụ thể.

Tại khoản 24, Điều 1, đề nghị bỏ cụm từ “mất khả năng thanh toán” cho hợp tính logic.

Các ý kiến đóng góp sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tổng hợp, làm cơ sở tham gia ý kiến tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy ý kiến đóng góp dự án luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Các tổ chức tín dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO