Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng huấn luyện trong lực lượng quân sự tỉnh không ngừng được nâng cao

Phan Tân| 25/05/2018 13:49

Ngày 25/5, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11 của Đảng ủy Quân khu 5 về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong lực lượng vũ trang giai đoạn mới và Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương về “Nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo”.

ADQuảng cáo

Đảng ủy Quân sự tỉnh đã thực hiện tốt các nghị quyết của Quân ủy Trung ương và Đảng ủy Quân khu 5

Báo cáo và các ý kiến tại hội nghị cho thấy, trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Đảng ủy Quân khu 5, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Chỉ thị 03, 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến và nhận thức, trách nhiệm, năng lực, phương pháp, tác phong công tác, khắc phục kịp thời những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” của đội ngũ bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Quân sự tỉnh và lực lượng vũ trang tỉnh; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng được nâng lên; nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách được thực hiện tốt; công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp được phát huy, có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động nền nếp, đạt 100% chương trình, kế hoạch đề ra. Kết quả, hàng năm có trên 94% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; trên 88% tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trao tặng Giấy khen cho 8 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện giai đoạn 2013-2018

ADQuảng cáo

Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương đã được Đảng ủy Quân sự tỉnh chủ động cụ thể hóa, sát với tình hình của tỉnh. Lãnh đạo, chỉ huy cơ quan các cấp trong lực lượng quân sự tỉnh luôn xác định đúng vị trí, vai trò của công tác huấn luyện, xem đây là nhiệm vụ trung tâm, thường xuyên trong thời bình, không chỉ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, mà còn ứng phó với các sự cố về thiên tai, thảm họa môi trường. Hàng năm, trước mỗi giai đoạn huấn luyện, diễn tập đều phân công cấp ủy viên phụ trách gắn trách nhiệm cá nhân với kết quả huấn luyện của cơ quan, đơn vị.

Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ huấn luyện của cấp ủy các cấp đã phát huy được trí tuệ tập thể, tập trung làm rõ khâu yếu, mặt yếu, xác định rõ phương hướng, biện pháp lãnh đạo thực hiện. Các chương trình, kế hoạch triển khai nhiệm vụ huấn luyện sát với đặc điểm, nhiệm vụ của đơn vị. Chương trình, nội dung huấn luyện tiếp tục được đổi mới, phù hợp với yêu cầu của cơ quan, đơn vị. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ có sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm và hành động, xây dựng ý chí phấn đấu vươn lên giành thành tích cao trong huấn luyện; kịp thời khắc phục tư tưởng chủ quan, khoán trắng, xem nhẹ, ngại khó, ngại khổ, hạ thấp yêu cầu, bớt xén nội dung, chương trình, thời gian và bệnh thành tích trong huấn luyện.

Trao tặng Giấy khen cho 8 đơn vị có tác phẩm xuất sắc tại Hội thi: “Phóng sự truyền hình gương điển hình tiên tiến trong lực lượng vũ trang tỉnh lần thứ II, năm 2018”

Nhân dịp này, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 11 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện giai đoạn 2013-2018; khen thưởng 8 tác phẩm xuất sắc tại Hội thi: “Phóng sự truyền hình gương điển hình tiên tiến trong lực lượng vũ trang tỉnh lần thứ II, năm 2018”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng huấn luyện trong lực lượng quân sự tỉnh không ngừng được nâng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO