Ngày làm việc thứ hai Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XII: Thảo luận sôi nổi các giải pháp phát huy vai trò của tổ chức Hội và phụ nữ

Nguồn dangcongsan.vn| 09/03/2017 09:24

Ngày 8/3, ngày làm việc thứ hai, Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XII tiếp tục nghe các đại biểu đến từ các bộ, ngành, địa phương trình bày tham luận; thảo luận cho ý kiến vào đề án nhân sự; góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị và Điều lệ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (sửa đổi, bổ sung); bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa XII.

Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XII. Ảnh: Minh Châu

Tham luận và ý kiến phát biểu của các đại biểu đã khẳng định thêm kết quả đạt được trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội nhiệm kỳ 2012 – 2017; giới thiệu kinh nghiệm hoạt động thực tiễn tại địa phương. Nhiều ý kiến tập trung vào các giải pháp nhằm phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo của tổ chức Hội và phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, nhấn mạnh vai trò quan trọng của từng thành phần phụ nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội làm cơ sở đề ra những giải pháp đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt cho hoạt động Hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2017-2022.

Trong hai ngày 7 và 8/3, đã có 37 ý kiến tham luận gửi đến Đại hội, trong đó 12 phát biểu tại hội trường,147 lượt ý kiến phát biểu tại 24 tổ thảo luận.

Góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị và Điều lệ Hội (sửa đổi, bổ sung), các ý kiến cho rằng, các văn kiện trình Đại hội có sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, kỹ lưỡng và khoa học, có sự đổi mới, tiếp thu nghiêm túc, có chọn lọc các ý kiến, đánh giá đúng thực tế phong trào phụ nữ và hoạt động Hội trong nhiệm kỳ.

Đại hội cũng thống nhất số lượng ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa XII là 171. Ngay trong chiều 8/3, Đại hội đã bầu ra 161 ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội. Đây là những cá nhân có đủ năng lực, phẩm chất, nhiệt tình, tâm huyết vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới, đoàn kết, tập hợp cán bộ, hội viên, có khả năng vận động quần chúng…

Ngay sau đó, đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam lần thứ nhất. Kết quả của Hội nghị sẽ được công bố trong phiên bế mạc Đại hội diễn ra vào sáng ngày 9/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày làm việc thứ hai Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XII: Thảo luận sôi nổi các giải pháp phát huy vai trò của tổ chức Hội và phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO