Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm Nhà máy Alumin Nhân Cơ và Dự án Điện phân Nhôm Trần Hồng Quân

Hưng Nguyên| 11/03/2019 16:48

Chiều ngày 11/3, Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương cùng đoàn công tác đã đến thăm Nhà máy Alumin Nhân Cơ và Dự án Điện phân Nhôm Trần Hồng Quân (Đắk R’lấp, Đắk Nông).

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn.

Video clip:

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương cùng phu nhân và lãnh đạo tỉnh nghe đại  diện Dự án Điện phân nhôm Trần Hồng Quân giới thiệu sơ lược về quy mô, tiến độ dự án

Tại buổi làm việc, đại diện Nhà máy Alumin Nhân Cơ và Dự án Điện phân nhôm Trần Hồng Quân đã báo cáo tình hình hoạt động sản xuất, xuất khẩu sản phẩm Alumil, quy mô, tiến độ và chiến lược phát triển của nhà máy, dự án. Riêng dự án Điện phân nhôm đang triển khai theo đúng kế hoạch đề ra và dự kiến năm 2020 sẽ cho ra sản phẩm nhôm đầu tiên.

Đoàn công tác xem tổng thể Dự án Điện phân nhôm qua mô hình

Sau khi nghe đại diện các đơn vị báo cáo tình hình, Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương vui mừng vì được trực tiếp chứng kiến giấc mơ bô xít -nhôm Việt Nam bấy lâu giờ đã và đang thành hiện thực. Đối với nhà máy Alumin Nhân Cơ, mặc dù mới vận hành sản xuất chưa lâu nhưng hiện đã đạt công suất thiết kế, giá cả xuất khẩu alumil cao là thuận lợi cơ bản bước đầu cũng như hiện thực hóa chủ trương của Đảng, chính sách nhà nước trong phát triển ngành công nghiệp mới này. Đặc biệt, mặc dù có nhiều luồng dư luận nhưng lần này được thăm trực tiếp dự án, nhà máy cho thấy đang hình thành tổ hợp Nhôm ở Đắk Nông với sự đầu tư kinh phí tương đối lớn và sắp có sản phẩm đã nhìn thấy tương lai về một ngành công nghiệp sau nhôm không còn xa. Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương cũng mong muốn Đắk Nông tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển, đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp sau nhôm.

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm các Hợp phần thuộc Dự án Điện Phân Nhôm Trần Hông Quân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm Nhà máy Alumin Nhân Cơ và Dự án Điện phân Nhôm Trần Hồng Quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO