Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28/2 đến 5/3/2017

Nguồn vov.vn| 22/02/2017 10:02

Từ ngày 28/2 đến 5/3/2017, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

ADQuảng cáo

Thông qua chuyến thăm này, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu muốn thể hiện nét đặc trưng, phẩm chất của người dân Nhật Bản để người dân Việt Nam hiểu rõ hơn về đất nước và con người Nhật Bản.

Nhà vua Nhật Bản Akihito. Nguồn: Alchetron.com/TTXVN

Việt Nam đánh giá cao và mong đợi chuyến thăm này sẽ thành công tốt đẹp, qua đó góp phần tăng cường quan hệ hai nước, đóng góp cho hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.

ADQuảng cáo

Trong chuyến thăm này, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu sẽ gặp gỡ với nhiều tầng lớp người dân Việt Nam, từ các nhà chính trị tới các doanh nghiệp, học sinh, sinh viên, nghệ sỹ, các nhà văn hóa, nghiên cứu để hiểu thêm về con người và đất nước Việt Nam.

Chuyến thăm này cũng là dịp để Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử Việt Nam qua các chuyến thăm tới một số di tích lịch sử, văn hóa của Việt Nam.

Nhà vua Akihito lên ngôi vào ngày 7/1/1989, là Nhà vua thứ 125 của Nhật Bản sau khi Nhà vua Hirohito (Nhật hoàng Chiêu Hòa) băng hà.

Theo quy định của Hiến pháp Nhật Bản, Nhà vua là “biểu tượng của Nhà nước và sự đoàn kết của nhân dân”. Người dân Nhật Bản rất yêu mến và kính trọng Nhà vua và Hoàng hậu cũng như Hoàng gia Nhật Bản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28/2 đến 5/3/2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO