Nói đi đôi với làm để tăng cường niềm tin của người dân

Hoàng Bảo| 30/07/2020 09:40

Thời gian qua, trên cơ sở định hướng, nhiệm vụ chung của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy đã cụ thể hóa và đổi mới cách làm nhằm phát huy hiệu quả các nhiệm vụ đề ra.

ADQuảng cáo

Tăng cường đấu tranh trên không gian mạng

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk R’lấp thực hiện đổi mới, nâng cao tính sắc bén trong công tác đấu tranh chống thông tin xấu, độc, quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng. Đến nay, huyện đã thành lập được 10 nhóm, 3 trang tuyên truyền, đồng thời tiếp tục duy trì, phát triển các trang, nhóm Facebook định hướng thông tin trên mạng xã hội.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức đóng góp để gây quỹ Cặp lá yêu thương giúp trẻ em nghèo hiếu học

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk R'lấp, hiện nay, cùng một vấn đề, song trên mạng xã hội có nhiều luồng thông tin khác nhau, nên việc đấu tranh qua mạng rất cần thiết. Đó là lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực, nhằm xóa bỏ những thông tin sai trái, thất thiệt, gây hoang mang dư luận.
Hiện nay, các nhóm facebook như "Đắk R’lấp ngày nay" có trên 7.450 thành viên; "Người Nhân Cơ" có gần 8.000 thành viên; "Người Kiến Đức" có 4.150 thành viên... Các nhóm với lực lượng chủ chốt là những người có kiến thức, tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, am hiểu các vấn đề xã hội, đã góp phần không nhỏ trong việc định hướng dư luận xã hội, phản bác các thông tin xấu, độc...

Phát huy hiệu quả loa truyền thanh

Qua nhiều năm tuyên truyền, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Krông Nô đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở.

Theo bà Trịnh Thị Xuân, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Krông Nô, hiện nay, hầu hết các xã, thị trấn trong huyện đã sử dụng loa truyền thanh để tuyên truyền về các sự kiện, vấn đề diễn ra của địa phương mình. Điển hình, đại hội đảng cấp cơ sở vừa qua, các xã, thị trấn đều truyền trực tiếp diễn biến đại hội qua loa phát thanh nên đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân đều nắm bắt kịp thời. Điều này không chỉ mang tính thông tin mà còn phát huy được vai trò giám sát của Nhân dân đối với những nội dung then chốt của đại hội.

Việc sử dụng, khai thác tốt lợi ích của loa truyền thanh cơ sở đã cho thấy, các chỉ thị, nghị quyết không còn dừng lại ở cán bộ, đảng viên mà đến được với rộng rãi các tầng lớp Nhân dân.

ADQuảng cáo

Tham mưu triển khai hiệu quả nghị quyết giảm nghèo

Từ năm 2018 đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tuy Đức đã triển khai hiệu quả Kế hoạch 51-KH/HU, ngày 6/7/2018 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết 04-NQ/HU về giảm nghèo các bon đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trên địa bàn huyện giai đoạn 2017 - 2020 và những năm tiếp theo.

Thực hiện Kế hoạch số 51, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức đóng góp, trao tặng bò giống cho gia đình nghèo ở bon Ja Lú, xã Đắk R'tíh

Dưới sự hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các tổ chức cơ sở đảng đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện bằng những biện pháp cụ thể, thiết thực. Riêng năm 2019, Đảng ủy Cơ quan Quân sự huyện xây dựng phong trào “Cặp lá yêu thương”, hỗ trợ 2 con bò giống cho hộ gia đình đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Đảng ủy Cơ quan Đảng-Đoàn thể huyện kêu gọi hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình neo đơn trị giá 50 triệu đồng và hàng tháng hỗ trợ 20 kg gạo cho hộ gia đình đơn thân. Đảng ủy Cơ quan Chính quyền hỗ trợ xây được 3 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hỗ trợ 35 lượt hộ dân tộc thiểu số được vay vốn với số tiền hơn 190 triệu đồng; tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao công nghệ về chăm sóc cây trồng, vật nuôi, phát triển các mô hình…

Đảng ủy Công ty Nam Tây Nguyên hỗ trợ cây giống mắc ca và bời lời cho người dân. Liên Chi bộ Viện Kiểm sát - Bảo hiểm xã hội - Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện - Trường Dân tộc nội trú cấp 15 con heo giống hỗ trợ 5 gia đình nghèo tại bon Bu Boong…

Ngoài ra, các chi bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị cũng có nhiều hoạt động thiết thực như hỗ trợ cây giống, vật nuôi, quần áo, khám chữa bệnh và cấp thuốc cho các gia đình nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tuy Đức, công tác tuyên giáo cũng như các công việc khác, không chỉ nói mà cần phải làm để tạo dựng niềm tin cho người dân. Mỗi nhiệm vụ của tuyên giáo không chỉ bó gọn trong một thời gian mà có sự lâu dài, đòi hỏi mỗi năm, cán bộ tuyên giáo phải sâu sát cơ sở, nắm bắt thực tế triển khai thực hiện để có sự đổi mới, điều chỉnh phù hợp nhằm mang lại hiệu quả thiết thực.

Quá trình triển khai cũng cần phải thường xuyên kiểm tra, giám sát để xem việc thực hiện đến đâu, khó khăn vướng mắc chỗ nào kịp thời tháo gỡ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nói đi đôi với làm để tăng cường niềm tin của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO