Nữ cán bộ tâm huyết với công tác quân sự

Phương Nam| 16/11/2017 08:59

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, năm 1991 chị Nguyễn Thị Nguyệt cùng gia đình rời quê hương Nam Định vào định cư tại xã Ea Pô (Chư Jút).

Năm 2007, chị tình nguyện tham gia lực lượng vũ trang xã. Trưởng thành từ chiến sĩ dân quân, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, chị được cấp trên tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ trong lực lượng. Năm 2012, chị giữ cương vị Bí thư Đoàn xã kiêm Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự xã, Bí thư Chi đoàn Quân sự và trở thành nữ cán bộ đầu tiên của lực lượng vũ trang xã ở huyện Chư Jút.

Theo chị Nguyễn Thị Nguyệt, Ea Pô là địa bàn rất phức tạp về vấn đề an ninh trật tự; một bộ phận thanh niên trong xã đi làm ăn xa; lực lượng dân quân chỉ tập trung khi huấn luyện hoặc có yêu cầu nhiệm vụ, do vậy việc tập hợp, lôi cuốn thanh niên vào lực lượng và tổ chức các hoạt động của đoàn viên, thanh niên trong lực lượng dân quân gặp nhiều khó khăn…

Là một Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Quân sự xã, chị Nguyệt xác định cần tập trung làm tốt công tác Đảng, công tác chính trị trong lực lượng và vận động, tập hợp được đoàn viên, thanh niên trong và ngoài lực lượng. Để thực hiện, đầu tiên chị Nguyệt nỗ lực tạo việc làm ổn định cho đoàn viên, thanh niên.

Với lợi thế là địa phương có đất đai rộng, màu mỡ, phù hợp với việc phát triển kinh tế nông nghiệp nhưng thanh niên lại thiếu kiến thức về khoa học kỹ thuật nên chị đã mạnh dạn cùng tập thể xây dựng Câu lạc bộ “Thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế” với 30 thành viên; đồng thời vận động đóng góp xây dựng quỹ được gần 30 triệu đồng để tạo điều kiện cho các đoàn viên khó khăn vay không lấy lãi nhằm vươn lên thoát nghèo.

Trong công tác huấn luyện dân quân, chị đã đề xuất với Ban Chỉ huy Quân sự xã tổ chức những nội dung thiết thực, bố trí thời gian hợp lý; tổ chức các hoạt động ngoại khóa để tạo không khí vui vẻ trong quá trình huấn luyện, đồng thời kết hợp tuyên truyền về tác hại của ma túy, các tệ nạn xã hội, tác hại của thuốc lá,... Nếu như năm 2013 chỉ có khoảng 70% lực lượng dân quân tham gia huấn luyện thì đến năm 2017 đã có trên 90% số lực lượng dân quân tham gia huấn luyện, trên 97% đạt yêu cầu.

Cũng theo chị Nguyệt, là một người phụ nữ làm công tác chỉ huy lực lượng vũ trang, thuận lợi là được lãnh đạo địa phương, đơn vị và gia đình hết sức ủng hộ. Chị được đồng nghiệp trong đơn vị ưu tiên trong việc trực đêm cũng như hạn chế những chuyến công tác dài ngày. Để vừa chu toàn việc đơn vị lẫn gia đình, hàng ngày, chị thường dậy sớm, sắp xếp việc nhà, đưa con đi học để bảo đảm đúng 7 giờ sáng có mặt ở đơn vị.

Thượng tá Phạm Xuân Bách, Chính ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Jút cho biết: “Nữ cán bộ quân sự Nguyễn Thị Nguyệt năng lực công tác không hề thua các đồng chí nam. Thậm chí trong một số hoạt động, đồng chí đã thể hiện sự vượt trội nhờ phát huy tốt lợi thế của phái nữ, như: huấn luyện nữ dân quân; nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân…”.  

Năng động, sáng tạo trong công tác và nhiệt tình, tâm huyết với công tác quân sự địa phương, chị Nguyễn Thị Nguyệt đã nhiều lần được biểu dương, khen thưởng. Chị là nữ cán bộ lực lượng vũ trang duy nhất được biểu dương khen thưởng và báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua quyết thắng lần thứ IX do UBND huyện tổ chức vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ tâm huyết với công tác quân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO