Phản ánh của nhân dân là kênh thông tin quan trọng đối với hoạt động của lực lượng công an

Bài, ảnh: Hoàng Thanh| 03/12/2018 10:38

Thực hiện Kế hoạch “Xây dựng người chiến sĩ công an mẫu mực, vì nhân dân phục vụ” do Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông phát động, thời gian qua, Công an tỉnh đã triển khai Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại thị xã Gia Nghĩa và các huyện Cư Jút, Đắk R’lấp.

ADQuảng cáo

Tại các hội nghị, thông qua hình thức đối thoại trực tiếp, đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân địa phương đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho lực lượng công an các cấp. Đa số các ý kiến đều đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp và thành tích của lực lượng công an trong công tác bảo đảm an ninh trật tự. Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế trong các lĩnh vực trực tiếp tiếp xúc, giải quyết công việc cho công dân và liên quan đến các thủ tục hành chính.

Tại Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, Trưởng Công an huyện Đắk R'lấp trả lời ý kiến của người dân về hoạt động của Tổ công tác công an huyện

Với không khí cởi mở, gần gũi, người dân đã thẳng thắn trao đổi nhiều vấn đề mà lực lượng công an chưa nắm bắt kịp thời như: Chuyện quản lý người nghiện ma túy, việc đấu tranh với các tệ nạn xã hội, tình trạng “tín dụng đen” hoành hành, tội phạm trộm cắp tài sản... Nhiều người dân cũng không ngần ngại chỉ ra những hạn chế của lực lượng công an, nhất là ở cơ sở như các tổ công tác của công an huyện cử về hỗ trợ cho lực lượng công an xã giữ gìn an ninh trật tự không hiệu quả. Sự phối hợp giữa lực lượng công an với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khác còn lỏng lẻo, dẫn đến tình trạng phá rừng, vận chuyển lâm sản trái phép. Nhiều nơi, việc cấp hộ khẩu cho dân còn bất cập…

Bên cạnh những hình thức lấy ý kiến công khai, nhằm đánh giá khách quan việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ công an, Giám đốc Công an tỉnh còn thành lập tổ khảo sát để tiến hành khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với lực lượng công an trong giải quyết dịch vụ công tại đơn vị, địa phương. Tổ khảo sát gửi phiếu đến người dân và các tổ chức liên quan với nội dung khảo sát về thái độ, tác phong của cán bộ, chiến sĩ và kết quả giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân. Sau khi lấy ý kiến của người dân, phiếu khảo sát được niêm phong để bảo đảm sự bí mật của thông tin.

ADQuảng cáo

Để người dân có thêm kênh kết nối, giúp lực lượng công an làm tốt công tác xây dựng lực lượng và đấu tranh phòng chống tội phạm, các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thị xã còn mở các đường dây nóng tiếp nhận thông tin của nhân dân. Số điện thoại đường dây nóng được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại các địa điểm công cộng...để người dân dễ nắm bắt.

Tại Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, người dân xã Đắk Sin (Đắk R'lấp) phản ánh việc cấp hộ khẩu còn bất cập

Qua thời gian đầu triển khai Kế hoạch “Xây dựng người chiến sĩ công an mẫu mực, vì nhân dân phục vụ” đã từng bước tạo nên những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, chiến đấu và xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân. Việc triển khai nhiều hình thức lấy ý kiến đã và đang phát huy được hiệu quả, tranh thủ được sự ủng hộ của người dân đối với mọi hoạt động, giúp lực lượng công an làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, qua tham gia chủ trì các Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” cho thấy, các ý kiến, phản ánh của người dân hoàn toàn xác đáng. Thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng công an đều hướng tới một mục tiêu chung là “vì nhân dân phục vụ”. Mọi ý kiến nhận xét, góp ý hay phản ánh của người dân chính là kênh thông tin quan trọng đối với hoạt động thực tiễn của cán bộ, chiến sĩ công an. Thông qua đó, những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ được nhân dân chỉ ra sẽ đưa vào chương trình, kế hoạch công tác trong thời gian tới. Công an các đơn vị, địa phương sẽ tiếp tục triển khai các hình thức lấy ý kiến góp ý của người dân với những cách làm sáng tạo, góp phần mang đến niềm tin, sự hài lòng của người dân đối với lực lượng công an.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản ánh của nhân dân là kênh thông tin quan trọng đối với hoạt động của lực lượng công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO