Phát huy hiệu quả việc gắn công tác dân vận với xây dựng và chỉnh đốn Đảng

Hoàng Thanh| 12/06/2018 11:05

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy mới đây, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã đánh giá rất cao kết quả thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường, đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới tại Đắk Nông.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá Đắk Nông thực hiện tốt công tác dân vận gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Đặc biệt, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã đánh giá Đắk Nông là một trong những địa phương thực hiện tốt, hiệu quả công tác dân vận gắn với công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bám sát vào 4 nhiệm vụ và 5 giải pháp của Nghị quyết số 25, cùng với tập trung tăng cường xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức, cán bộ, Tỉnh ủy đã chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc chính đáng của nhân dân. Qua đó, củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng bộ với nhân dân. Với việc xác định xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh từ tỉnh đến cơ sở, việc thực hiện Nghị quyết số 25 được tỉnh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII).

Từ năm 2015 đến nay, Tỉnh ủy đã kiểm tra 746 tổ chức đảng, giám sát 339 tổ chức đảng và kỷ luật 151 đảng viên, trong đó có nhiều cán bộ chủ chốt cấp huyện, sở. Đối với các vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên, tỉnh kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che, dung túng. Tỉnh ủy tập trung kiểm tra, xử lý ngay khi phát hiện có vấn đề tiêu cực hoặc có đơn thư tố cáo, không để dư luận xấu trong nhân dân. Từ năm 2013 đến nay, Đắk Nông đã xử lý hơn 1.200 đơn thư khiếu nại, tố cáo… liên quan đến cán bộ, công chức, đảng viên, tạo niềm tin trong nhân dân về tinh thần kỷ luật trong Đảng và sự nghiêm minh của pháp luật.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông đã khẳng định, thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Toàn Đảng bộ thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra. Cùng với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,  tỉnh sẽ chú trọng chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã đánh giá cao, đồng thuận với những giải pháp và nhiệm vụ mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã đề ra. Tuy nhiên, đồng chí Trương Thị Mai cũng đề nghị Đắk Nông tiếp tục gắn công tác dân vận với xây dựng và chỉnh đốn Đảng, tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, đứng đầu. Cùng với đó, tỉnh quan tâm xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, đặc biệt là vùng dân tộc thiểu số, tôn giáo. Mỗi cán bộ, đảng viên tỉnh Đắk Nông cần thể hiện vai trò, trách nhiệm trong mọi hoạt động, công tác, đặc biệt là đối với công tác dân vận để nhân dân ngày càng củng cố niềm tin vào Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy hiệu quả việc gắn công tác dân vận với xây dựng và chỉnh đốn Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO