Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khảo sát Dự án Cụm công trình thủy lợi Gia Nghĩa và làm việc tại Công ty Cổ phần Thủy điện Đắk R’tíh

Đức Diệu| 12/01/2017 10:50

Ngày 12/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ làm việc tại Đắk Nông để nắm bắt một số vấn đề về kinh tế, xã hội của tỉnh.

Theo đó, trong buổi sáng, Phó Thủ tướng cùng Đoàn công tác đã khảo sát Cụm công trình thủy lợi Gia Nghĩa và thăm, làm việc tại Công ty Cổ phần Thủy điện Đắk R’tíh (Gia Nghĩa).

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng Đoàn công tác của Chính phủ và tỉnh làm việc tại Công ty Cổ phần Thủy điện Đắk R’tíh

Sau khi khảo sát thực tế Cụm công trình thủy lợi Gia Nghĩa, Phó Thủ tướng cho rằng, đây là dự án có tầm quan trọng trong tạo cảnh quan, điều tiết nguồn nước ngầm, nước mặt và phát triển kinh tế du lịch cho thị xã Gia Nghĩa. Vì thế, việc đầu tư hạ tầng cụm công trình này là hết sức cần thiết và đúng hướng trong chiến lược xây dựng Gia Nghĩa trở thành đô thị xanh khu vực Tây Nguyên. Đây là một lợi thế của Đắk Nông mà không phải tỉnh nào cũng có được. Vì vậy, ngoài nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, Đắk Nông cũng cần đẩy mạnh hoạt động quy hoạch, quảng bá, xúc tiến và lựa chọn những nhà đầu tư có năng lực, tâm huyết để thực hiện các dự án tại cụm công trình này như hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, giải trí, phân bố dân cư phù hợp, khu vực cây xanh… để khai thác tiềm năng, phát triển kinh tế du lịch.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng Đoàn công tác khảo sát Dự án Cụm công trình thủy lợi Gia Nghĩa

Cùng với việc báo cáo tình hình triển khai dự án với Phó Thủ tướng, đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu sự đánh giá và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng. Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2016-2020, Trung ương đã thống nhất chủ trương bố trí 700 tỷ đồng cho Dự án Cụm công trình thủy lợi Gia Nghĩa. Với số vốn này, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống giao thông, đền bù, giải phóng mặt bằng và xây dựng đập theo lộ trình đề án. Vì vậy, Đắk Nông mong muốn Chính phủ quan tâm bố trí nguồn vốn đầu tư theo chủ trương đã được Trung ương phê duyệt để tỉnh tiếp tục thực hiện các dự án tại cụm công trình này nhằm kêu gọi, thu hút đầu tư.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị tỉnh phải lựa chọn những nhà đầu tư có năng lực để đầu tư phát triển tại Dự án Cụm công trình thủy lợi Gia Nghĩa

Thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Thủy điện Đắk R’tíh, sau khi nghe lãnh đạo đơn vị báo cáo sơ bộ hoạt động sản xuất, đời sống cán bộ, công nhân của Công ty, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị ngoài việc duy trì tốt hoạt động sản xuất điện, Công ty cũng cần quan tâm đến an sinh xã hội trên địa bàn; đẩy mạnh công tác trồng rừng và đảm bảo an toàn hồ đập.

Theo chương trình, buổi chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng cùng Đoàn công tác của Chính phủ sẽ thăm một số hộ dân và làm việc với lãnh đạo Ban quản lý Dự án Nhà máy Điện phân nhôm Đắk Nông và Nhà máy Alumin Nhân Cơ (Đắk R’lấp).

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khảo sát Dự án Cụm công trình thủy lợi Gia Nghĩa và làm việc tại Công ty Cổ phần Thủy điện Đắk R’tíh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO